Kiến nghị nhiều vấn đề thiết thực

Chia sẻ

Trong 2 ngày 24-25/10, Quận ủy Tây Hồ và Huyện ủy Đan Phượng đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với đại biểu phụ nữ quận.

 
Kiến nghị nhiều vấn đề thiết thực - ảnh 1
Quận ủy Tây Hồ trao đổi, giải đáp ý kiến của đại biểu phụ nữ quận
 
Tại quận Tây Hồ hơn 100 đại biểu là cán bộ Hội, hội viên phụ nữ đã tham gia buổi gặp gỡ, đối thoại với đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực quận ủy. Sau khi nghe đại diện lãnh đạo quận thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng năm 2019; nhiệm vụ 3 tháng cuối năm; cán bộ Hội Phụ nữ đã đối thoại về nhiều vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Hội LHPN phường Xuân La đề nghị, lãnh đạo quận xem xét phân bổ và tăng thêm nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên cho Hội Phụ nữ và quan tâm đến chế độ phụ cấp đối với cán bộ chi Hội. Hội LHPN phường Nhật Tân đưa ra một số khó khăn trong công tác quy hoạch, đào tạo nguồn cán bộ nữ của địa phương để đạt mục tiêu về tỷ lệ cán bộ nữ trong nhiệm kỳ tới. Hội LHPN phường Phú Thượng đề nghị Bảo hiểm Xã hội quận quan tâm hỗ trợ phần mềm giao dịch điện tử cho các đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện do cán bộ Hội Phụ nữ đảm nhiệm. Một số ý kiến khác đề nghị quận quan tâm bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trước những nguy cơ tai nạn, thương tích… 
 
Tại huyện Đan Phượng, đồng chí Nguyễn Tất Thắng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đan Phượng chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại với đại biểu phụ nữ của huyện. Các đại biểu phụ nữ đã nêu gần 20 ý kiến, tập trung vào 7 nhóm vấn đề: Hội LHPN xã Liên Hà kiến nghị mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố, mức bồi dưỡng với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố còn thấp. Do vậy cần sắp xếp, bố trí cho cán bộ nữ có cơ hội được tham gia, cống hiến trong các lĩnh vực tại cơ sở và có mức phụ cấp phù hợp khi tham gia công tác. Hội LHPN xã Hồng Hà kiến nghị trong huyện còn xảy ra tình trạng bố trí các điểm tập kết rác chưa hợp lý gây ô nhiễm môi trường. Hội LHPN xã Liên Hồng kiến nghị cần chỉ đạo các đơn vị liên quan quản lý nghiêm hoạt động khai thác cát trái phép, ảnh hưởng tới giao thông, môi trường, gây bức xúc trong nhân dân. Vấn đề nước sạch - cụ thể là tiến độ xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng cũng được chị em quan tâm và đề nghị Huyện ủy có chủ trương, kiến nghị với thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ... 
 
Tại hai cuộc đối thoại, các lãnh đạo cấp ủy và đại diện một số ban ngành của huyện đã tiếp thu và trao đổi, giải đáp cụ thể từng ý kiến, kiến nghị của các đại biểu phụ nữ.
Hoàng Anh - Mai Chi 
 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.