Mẹ vợ lắm chiêu

Chia sẻ

Tôi chưa hiểu chuyện gì thì vợ tôi bất chợt ngước lên nhìn thấy tôi vội chạy đến ôm chầm lấy: “Anh về rồi, anh về rồi… em xin lỗi”.

 
Khi mua nhà, tiêu chí đầu tiên của vợ tôi là phải gần nhà ông bà ngoại để có gì khó khăn ông bà còn đỡ đần cho.
 
Sau vài tháng tìm kiếm, tôi cũng chọn được một ngôi nhà theo đúng ý vợ. Khi đó, mẹ vợ tôi sắp sửa nhận quyết định nghỉ hưu ở bệnh viện nơi bà công tác. Khỏi phải nói, vợ tôi vui cỡ nào. Ngày về nhà mới, vợ tôi chưng hửng khi bà ngoại bọn trẻ thông báo: Cô bạn mẹ có con trai mới mở phòng khám nên muốn mẹ giúp đỡ một thời gian. Mẹ đã nhận lời nhưng trước mắt nghỉ hưu xong mẹ phải đi chơi vài chuyến thư giãn đã.
 
Mẹ vợ lắm chiêu - ảnh 1
Ảnh minh họa

  
 Không nói ra nhưng tôi biết vợ mình đầy thất vọng. Từ ngày đi làm ở phòng khám, mẹ vợ tôi còn bận hơn trước đây. Thi thoảng, có việc nhờ vả bà không được, vợ tôi lại càu nhàu: “Không biết bà ham hố gì mà tuổi này còn đi làm cơ chứ?”. Con nhỏ, nhà không có giúp việc, hai vợ chồng phải gồng lên, chia công việc ra mà làm, mệt nhưng cũng xong. Rồi, vợ tôi vỡ kế hoạch mang bầu đứa thứ hai khi con đầu lòng mới hơn một tuổi. Việc đầu tiên vợ tôi nghĩ đến là phải thuê giúp việc. Hai vợ chồng đang rục rịch tìm người thì mẹ vợ tôi bảo để bà nghỉ việc ở phòng khám giúp vợ chồng tôi. Vợ tôi thở phào nhẹ nhõm. Nhưng rồi vợ chồng tôi sững sờ khi mẹ vợ ra điều kiện hàng tháng phải trả lương cho bà. Vợ tôi giận mẹ nhưng bấm bụng không kể với ai bởi dù sao bà chăm cháu cũng tốt hơn giúp việc. 
 
Thế là hàng tháng, vợ tôi đều đặn phải gửi tiền cho bà, tháng nào mà trót quên thì thể nào bà cũng nhắc. Tôi thì ham vui, vợ tôi lại là người hào phóng trong chi tiêu nên hầu như tiền hai vợ chồng kiếm được tháng nào là hết tháng đấy. Khi đứa con nhỏ của tôi sáu tháng, nó bị viêm phổi vào viện, hai vợ chồng trong túi chẳng còn đủ tiền thế là lại hỏi vay bà. Vài món nợ của bạn bè hồi mua nhà vợ chồng tôi vay đến hạn họ cũng đòi trả. Vợ tôi vò đầu, bứt tai không biết lấy đâu ra lại cầu cứu mẹ vợ tôi. Bà đưa cho vợ chồng tôi số tiền dành dụm được và bảo: “Tiền công các con cho mẹ hàng tháng, mẹ vẫn giữ lại đấy. Mẹ mà không giữ thì chắc giờ nó cũng bay đi đâu rồi”. Từ chuyện này, bà dạy vợ tôi cách chi tiêu cũng như việc bà không đỡ đần ngay từ đầu để vợ chồng tôi học cách tự lập, san sẻ công việc với nhau. Vợ chồng tôi lúc này đã thấm nên bắt đầu thay đổi.
 
Những năm đầu, lắm lúc vợ chồng tôi cãi vã nhau, nhất là những khi mệt mỏi vì đủ thứ áp lực xung quanh. Có lần, hai vợ chồng đang cãi nhau tóe lửa thì mẹ vợ tôi sang. Vợ thì giận tôi vì cái tội mải chơi chẳng nghĩ gì cho vợ con. Tôi thì tức câu nói của vợ: “Anh đi đâu thì đi cho khuất mắt tôi nên cầm xe máy phi ra đường”. Mẹ vợ tôi ngăn không được.
 
Tối muộn, tôi đang lang thang ngoài đường thì mẹ vợ tôi gọi giọng hốt hoảng giục về vì vợ tôi đột nhiên ngất xỉu. Khi đó, tôi chẳng nghĩ được gì phóng vội về nhà. Về đến nơi thì thấy vợ tôi đang ngồi ôm mặt khóc. Tôi chưa hiểu chuyện gì thì vợ tôi bất chợt ngước lên nhìn thấy tôi vội chạy đến ôm chầm lấy: “Anh về rồi, anh về rồi… em xin lỗi”.
 
Khi đó, mẹ tôi từ trên tầng đi xuống, bà nhìn hai vợ chồng tôi rồi bảo: “Vẫn còn quan tâm, lo lắng cho nhau thế cơ mà, sao chẳng chịu nhường nhịn nhau cho nhà cửa yên ấm, cứ xát muối vào lòng nhau rồi có ngày mỗi đứa một nơi thật đấy”.
 
Khi hai vợ chồng làm hòa trở lại, mẹ vợ tôi mới “bật mí” là bà đã dựng lên chuyện vợ tôi ngất xỉu, còn tôi thì gọi điện cho bà nói là sẽ không bao giờ bước chân về nhà nữa vì vợ tôi đã xúc phạm tôi. Nhờ cái chiêu đó mà mẹ bà đã lôi vợ chồng tôi về với nhau.
 
Bao năm qua, hôn nhân của vợ chồng tôi đã trải qua nhiều phen sóng gió nhưng nhờ thế mà hiểu và thương nhau hơn.  Và cũng nhờ có bà mẹ vợ lắm chiêu luôn ở bên cạnh vun đắp, nhắc nhở nên hạnh phúc của chúng tôi thêm tròn đầy.
THU HOÀN

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.