Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai

Chia sẻ

Sáng 14/11, tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, bệnh viện Phụ sản Hà Nội vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) và Cờ thi đua của Chính Phủ.

Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai - ảnh 1
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đại diện bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tới dự và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thành lập năm 1979, khi đất nước vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề của chiến tranh, bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng đứng trước nhiều khó khăn, thiếu thốn về nhân lực, vật lực, thuốc men… Nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực, tinh thần làm việc tận tụy, nghiêm túc và niềm tin vào sự phát triển trong tương lai, 40 năm qua, bệnh viện luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.
 
Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai - ảnh 2
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá cho PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai - ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương và mong muốn bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp tục nỗ lực, phát huy thành tích trong thời gian tới

 
Cụ thể, từ 70 giường bệnh thời điểm những ngày đầu thành lập, tới nay bệnh viện đã trở thành bệnh viện Chuyên khoa hạng I với 750 giường bệnh; từ 1 khoa phòng nay đã có gần 41 khoa, phòng, trung tâm, bộ phận...; số lượng nhân viên của bệnh viện đã tăng từ con số 102 người (năm 1979) lên 1.564 cán bộ công nhân viên (năm 2019). Đặc biệt, từ tháng 5/2018, bệnh viện chính thức là 1 trong 4 đơn vị bệnh viện tuyến cuối Sản phụ khoa đầu ngành của cả nước.
Bên cạnh đó, bệnh viện cũng là đơn vị đi đầu trong việc tự chủ tài chính, đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên tại Hà Nội. Hàng năm, bệnh viện tổ chức khám, điều trị Sản phụ khoa cho 700.000 lượt người bệnh ngoại trú; đón nhận khoảng 40.000 ca sinh tại bệnh viện/ năm; trên 20.000 ca phẫu thuật, thủ thuật sản phụ khoa; trong đó có nhiều ca bệnh khó, nhiều trẻ sinh non tháng được chăm sóc tại đây.
 
Bệnh viện cũng đã tham gia chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn Sản phụ khoa cho 25 bệnh viện, 4 nhà hộ sinh, 30 trung tâm y tế quận huyện thành phố Hà Nội và 5 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc; Là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác khám chữa bệnh; Là một trung tâm nghiên cứu uy tín trong ngành và quốc tế; Đồng thời, bệnh viện luôn hướng về cộng đồng với nhiều hoạt động từ thiện trên địa bàn Thủ đô và các vùng sâu, vùng xa của cả nước.
Với những thành tích đạt được, bệnh viện đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Độc lập hạng Ba, Cờ thi đua Chính Phủ, Bằng khen Thủ tướng... và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt năm 2019, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp tục vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) và Cờ Thi đua của Chính phủ.
 
Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cố gắng to lớn của tập thể cán bộ, viên chức và người lao động bệnh viện thời gian qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý mong muốn bệnh viện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, giữ vững và phát huy truyền thống của ngành Y tế thủ đô để tiếp tục xây dựng bệnh viện Phụ sản Hà Nội phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong vận hội mới của Thủ đô và đất nước.
 
Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho bệnh viện. Cá nhân Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội, GS, TS, thầy thuốc Nguyễn Duy Ánh vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.
 
Thảo Hương
 

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.