Khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc mua bán trinh ở Ba Vì

Chia sẻ

Ngày 15/1, Hội LHPN TP Hà Nội đã có công văn gửi Công an huyện Ba Vì đề nghị khẩn trương điều tra, sớm đưa vụ việc mua bán trinh xảy ra trên địa bàn huyện Ba Vì như báo chí đưa tin ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo công văn của Hội LHPN TP Hà Nội, ngày 11/12/2019, Công an xã Khánh Thượng đã nhận được đơn trình báo của ông N.H.T (SN 1978) và bà Đinh Thị Sen (SN 1983, cùng trú tại xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về việc có con gái là N.P.T và N.T.H đang là học sinh trường THCS Khánh Thượng bị một số đối tượng dụ dỗ môi giới mại dâm. Các cháu khai nhận đã bị V.T.Q.A (SN 2003) và P.H.Y (SN 2003), đưa đi môi giới mại dâm, bắt ép bán dâm 5 lần tại nhiều địa điểm khác nhau.

Thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đề nghị Công an huyện Ba Vì khẩn trương điều tra, sớm đưa vụ việc xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. “Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội nhận thấy, đây là vụ việc rất nghiêm trọng, có dấu hiệu phạm tội tổ chức đường dây môi giới mại dâm trẻ em, xâm hại nghiêm trọng đến quyền trẻ em, gây bức xúc trong dư luận, cần được điều tra làm rõ hành vi phạm tội và lên án, xử lý nghiêm minh” – công văn nêu rõ.

Công văn của Hội LHPN TP Hà Nội gửi Công an huyện Ba Vì đề nghị xác minh, làm rõ vụ việcCông văn của Hội LHPN TP Hà Nội gửi Công an huyện Ba Vì đề nghị xác minh, làm rõ vụ việc (Ảnh: (Hồng Nhung))

Trước đó, ngày 13/1, Hội LHPN xã Khánh Thượng cũng đã báo cáo vụ việc lên Hội LHPN huyện Ba Vì và Hội LHPN TP Hà Nội. Trong những lần làm việc với cơ quan công an, Hội LHPN xã đã có mặt với vai trò giám hộ cho các cháu. Hiện nay công an huyện vẫn đang thụ lý hồ sơ và điều tra, chưa có quyết định công bố kết quả cụ thể.

Sự việc gây chấn động dư luận vào ngày 12-13/1, VTV phát phóng sự "Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội" và "Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội". Nội dung các phóng sự trên phản ánh nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị những kẻ môi giới dụ dỗ vào đường dây bán trinh và bán dâm. Điểm chung là các nạn nhân chỉ từ 14-15 tuổi. Ban đầu, các học sinh đều không hề biết bị đẩy vào đường dây mại dâm.

Tin vào những lời dụ dỗ như làm việc nhẹ nhàng nhưng thu nhập cao, chỉ làm thời gian rảnh, nhiều nạn nhân đã sập bẫy của những kẻ lừa đảo giăng ra.

Trong phóng sự phản ánh của VTV, một số nạn nhân cho biết lần đầu tiên bị ép bán trinh, họ đều phải di chuyển một quãng đường rất xa; nhiều lần thay đổi phương tiện vận chuyển, bị ép buộc phải làm theo yêu cầu của những kẻ môi giới và kẻ mua trinh.

                                                                                                                            Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.