Chủ động phòng chống dịch nCOV

Chia sẻ

Ngày 28/1, Bộ LĐ-TB-XH có Công văn gửi Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCOV) gây ra.

Theo đó, nội dung Công văn yêu cầu: Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ cần phối hợp với các ngành Y tế, Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn báo chí và các cơ quan có liên quan tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp để người dân, người lao động hiểu rõ và thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch nCoV nhằm đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, người lao động, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong. 

Vi rút Corona đang lan truyền ra nhiều nước, trong đó có Việt Nam.Vi rút Corona đang lan truyền ra nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Các cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy, trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng,... tăng cường thực hiện kiểm tra, chăm sóc y tế để chủ động phòng, chống dịch nCoV tại cơ sở.

Các Sở cần chặt chẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan để nắm rõ số lượng người lao động Việt Nam làm việc tại Trung Quốc, đặc biệt là ở các vùng của Trung Quốc đã công bố có dịch, nắm rõ số lao động Việt Nam tại các huyện, xã vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc thường xuyên sang làm việc tại Trung Quốc để có biện pháp tuyên truyền kịp thời khuyến cáo cho người lao động tránh đi vào vùng có dịch. Nội dung Công văn của Bộ LĐ-TB&XH gửi các Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thànhNội dung Công văn của Bộ LĐ-TB&XH gửi các Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành

Nội dung Công văn của Bộ LĐ-TB&XH gửi các Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thànhNội dung Công văn của Bộ LĐ-TB&XH gửi các Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thàn

Đồng thời, cần rà soát, quản lý số lượng đối tượng lao động là người Trung Quốc tại các địa phương. Chủ động nắm rõ tình hình lao động Trung Quốc về quê dịp Tết và trở lại Việt Nam làm việc, phối hợp với ngành Y tế cách ly người lao động về nước từ vùng có dịch, phối hợp với cơ sở y tế cách ly người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV và kịp thời đề xuất các biện pháp xử lý kịp thời khi cần thiết.

Các địa phương cần hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Giám đốc Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan ở địa phương chủ động nắm bắt tình hình chung của dịch nCoV để tham mưu cho Ủy ban Nhân dân và báo cáo Bộ; Giao Cục Bảo trợ xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, và các đơn vị của Bộ (Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước và các đơn vị có liên quan) chủ động nắm bắt tình hình, tổng hợp chung báo cáo và kịp thời đề xuất với Bộ biện pháp xử lý.

Hồng Nhung

 

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.
Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(PNTĐ) - Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).