Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp mắc Corona

Chia sẻ

Sáng 30-1-2020, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới corona (nCoV).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, thông tin từ hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến sáng 30-1, thế giới đã ghi nhận 7.711 trường hợp mắc nCoV, trong đó có 170 trường hợp tử vong. Mỗi ngày, số mắc tăng thêm hơn 1.000 trường hợp. Ngoài Trung Quốc, nCoV đã lây lan sang 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổ chức Y tế thế giới đưa ra cảnh báo dịch ở cấp độ rất cao tại Trung Quốc, cấp độ cao ở khu vực và toàn cầu.

Quang cảnh cuộc họpQuang cảnh cuộc họp (Ảnh: Hà nội mới)

Tại Việt Nam, tính đến sáng 30-1 đã ghi nhận hai trường hợp mắc nCoV là hai cha con người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, mắc bệnh tại Nha Trang và được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh). Hiện tại, cả hai bệnh nhân đều đã hết sốt, tình trạng sức khoẻ ổn định, một người đã khỏi bệnh với kết quả xét nghiệm lại đã âm tính với nCoV.

Còn tại Hà Nội, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp mắc nCoV. Các bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng đã cách ly 14 trường hợp nghi ngờ vì có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về. Hiện tại, sức khoẻ của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, ba trường hợp đã khỏi bệnh, hết triệu chứng, một trường hợp có xét nghiệm âm tính với nCoV, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước nguy cơ dịch bệnh nCoV xâm nhập vào thành phố, thời gian qua, ngành Y tế Thủ đô đã tăng cường giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời triển khai việc áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại cửa khẩu. Bên cạnh đó, tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của 14 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, lập danh sách theo dõi sức khoẻ của 60 người tiếp xúc gần. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của tất cả những người tiếp xúc gần đều ổn định, chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Ngành Y tế thành phố cũng đã tổ chức tập huấn, phổ biến hướng dẫn giám sát và điều trị cho các cán bộ tham gia công tác phòng, chống bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thường trực tiếp nhận thông tin 24/24h qua đường dây nóng: 0969082115 và 0949396115.

Theo Hà Nội mới

Theo http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/956755/chu-tich-ubnd-thanh-pho-nguyen-duc-chung-chu-tri-cuoc-hop-phong-chong-benh-do-vi-rut-corona

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.