Bệnh nhân thứ 2 người Trung Quốc ở bệnh viện Chợ Rẫy đã âm tính với virus Corona

Chia sẻ

Theo thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ông Li Ding ( 66 tuổi, Trung Quốc)hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona (lần 1).

Ảnh minh họaẢnh minh họa (Ảnh: REUTERS)

Cụ thể, ông Li Ding hiện đã hết sốt, sức khỏe ổn định, ăn uống bình thường và đã cai thở máy. Tuy nhiên, cần phải thêm nhiều xét nghiệm khác mới có thể khẳng định bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn chưa. Bởi vậy, bệnh nhân hiện vẫn phải điều trị cách ly để loại trừ khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngày 28/1, qua 3 lần xét nghiệm , bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi, con của bệnh nhân Li Ding) có kết quả âm tính với virus corona và bác sĩ khẳng định bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đây là trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên ghi nhận được ở Việt Nam được chữa khỏi.

 Theo các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, ông Li Ding có tình trạng sức khỏe phức tạp hơn khi nhiễm virus corona, bởi vậy việc điều trị khá phức tạp. Với kết quả âm tính lần 1 là điều đáng mừng trong cuộc chiến chống lại virus corona thời điểm hiện nay.

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, 2 nam bệnh nhân nói trên là cha con, tới từ Trung Quốc. Ngày 13/1, người cha  từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) đến Hà Nội rồi di chuyển vào Nha Trang; còn người con đi từ Long An tới Nha Trang. Hai người gặp nhau 4 ngày ở Nha Trang. Ngày 20/1, 2 bệnh nhân có về Long An. Ngày 22/1, 2 bệnh nhân tới bệnh viện Chợ Rẫy khám và nhập viện với biểu hiện sốt cao.

Yên Hưng

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.