Bác tin đồn 33 trường hợp tử vong do nCoV tại bệnh viện Chợ Rẫy

Chia sẻ

Trước hoang tin về việc có 33 người chết do nCoV, bệnh viện Chợ Rẫy đã bác bỏ thông tin trên, đồng thời trình báo để công an Tp. Hồ Chí Minh điều tra, xử lý đối tượng tung tin giả.

Cụ thể, ngày 3/2, trên mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm dài hơn 1 phút, về tình hình số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), trong đó có nội dung chia sẻ rằng đã có 33 người chết vì bệnh corona.

BS Bệnh viện Chợ Rẫy, BV Nhi đồng 1 (Tp. Hồ Chí Minh) đăng tải dòng trạng thái về việc bác bỏ các tin đồn liên quan tới dịch do virus nCoVBS Bệnh viện Chợ Rẫy, BV Nhi đồng 1 (Tp. Hồ Chí Minh) đăng tải dòng trạng thái về việc bác bỏ các tin đồn liên quan tới dịch do virus nCoV
Thông tin về nội dung đoạn ghi âm trên, BSCKII Nguyễn Tri Thức - Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định: Thông tin 33 người chết vì nCoV là hoàn toàn bịa đặt. Bệnh viện Chợ Rẫy sau đó đã trình báo cơ quan điều tra của Công an TP. Hồ Chí Minh để điều tra về hành vi bịa đặt này.

Trên trang facebook cá nhân, ThS Lê Minh Hiển - Trưởng phòng Công tác xã hội bệnh viện Chợ Rẫy cũng đăng status với nội dung: "Hiện có đoạn tin nhắn thoại (1 phút) cho rằng "33 người chết tại BV Chợ Rẫy do n.CoV". Thông tin trên BỊA ĐẶT".

Nhằm bác bỏ những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận trong thời điểm ngành y đang tập trung mọi nguồn lực để phòng ngừa, ngăn chặn diễn biến phức tạp của virus nCoV, trên trang facebook cá nhân, BS. Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa nhiễm - nội thần kinh, bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cũng đăng dòng trạng thái, có nội dung nhấn mạnh: "Thông báo bệnh viện Nhi đồng 1 tới hiện nay chưa có chữa bệnh nhi nào bị bệnh do nCoV cả. Có hai bé nguy cơ cần cách ly xét nghiệm đều âm tính. Hiện nay không còn cách ly bé nào cả. Các tin khác tin này là tin nhảm hết".

Trước đó, ngày 31/1, Sở Y tế Hà Nội cũng từng bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội với nội dung bịa đặt rằng: "Chiều nay HN sẽ công bố phát dịch Corona, tối nay thời sự sẽ đưa tin về việc. Đêm nay nhà nước mình phun thuốc ngừa dịch cúm Corona trên bầu trời toàn quốc nên mọi người hãy chia sẻ cho nhau không nên ra đường trong khung giờ từ 4 đến 7 giờ 30 sáng mai 1/2/2020. Mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang với kính cẩn thận nhé".

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.