Tạm giữ lô khẩu trang 100.000 chiếc do người Trung Quốc thu gom

Chia sẻ

Sáng 9/2, Đội quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã làm thủ tục tạm giữ 100.000 chiếc khẩu trang để làm rõ nguồn gốc.

100.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.100.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ. (Ảnh: Cơ quan CA cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, sáng nay, qua công tác nắm bắt tình hình địa bàn, tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 6 kiểm tra hành chính một ngôi biệt thự liền kề tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) phát hiện 5 thùng giấy. Bên trong chứa 100.000 khẩu trang y tế được có dán tem nhãn Việt Nam.

Tại thời điểm kiểm tra, một nam thanh niên mang quốc tịch Trung Quốc nhận là chủ lô khẩu trang này, và không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người này đã mua gom khẩu trang và thuê ngôi biệt thự trên để tập kết. "Hiện số lượng khẩu trang kể trên đang bị tạm giữ để làm rõ nguồn gốc và tiếp tục đấu tranh khai thác về đường đi của lô hàng này", lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 6 thông tin.

                                                                                                                                  Tuệ Liên

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.