Lần đầu trong lịch sử, phim Hàn Quốc đoạt giải Oscar

Chia sẻ

Vượt qua 8 ứng cử viên nặng ký của giải Oscar 2020, lần đầu tiên điện ảnh Hàn Quốc đã giành tượng vàng danh giá của Oscar cho bộ phim “Ký sinh trùng” (Parasite) của đạo diễn Bong Joon-ho.

“Ký sinh trùng” chiến thắng thuyết phục đến nỗi khi bộ phim được xướng tên giải thưởng ở các hạng mục trước đó như giải đạo diễn xuất sắc, giải phim quốc tế xuất sắc, giải kịch bản gốc (cho Bong Joon-ho và Han Jin-won) xuất sắc cả khán phòng đều đứng dậy vỗ tay cổ vũ.

Đạo diễn Bong Joon Ho trên sân khấu Oscar.Đạo diễn Bong Joon Ho trên sân khấu Oscar. (Ảnh: ABC)

Như vậy, “Ký sinh trùng” là bộ phim tiếng nước ngoài đầu tiên trong lịch sử giành Oscar, lại liên tiếp giành 4 giải, đã thể hiện sự vượt trội của bộ phim trong mùa giải năm nay và đồng thời cũng cho thấy sức bật của điện ảnh Hàn Quốc thời gian trở lại đây. Trước đó, bộ phim đã đoạt giải Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes (Pháp).

Kết quả này cũng đã được dự đoán sớm, tuy nhiên vẫn  đầy tính bất ngờ vì các đối thủ của “Ký sinh trùng” quá nặng ký. Có thể thấy mùa Oscar 2020 sở hữu hàng loạt tác phẩm điện ảnh nổi bật, đều xứng đáng là những siêu phẩm điện ảnh. Đặc biệt, khác biệt với những năm trước đó, phim Oscar thường được cho là khó xem, nhưng các phim của năm nay đều vào top những phim doanh thu cao của phòng vé.

Giải nam diễn viên xuất sắc được trao cho tài tử điện ảnh Joaquin Phoenix với vai Joker trong bộ phim cùng tên. Giải này cũng không nằm ngoài dự đoán của công chúng và giới chuyên môn. Giải nữ diễn viên xuất sắc thuộc về Renée Zellweger với vai danh ca Judy Garland trong phim Judy. Cùng với đó, bộ phim nổi bật của mùa giải năm nay “1917” nhận về 3 giải Oscar: Giải kỹ xảo, quay phim và hòa âm. “1917” là bộ phim chiến tranh rất đáng xem, diễn tả sự tàn khốc của chiến tranh qua sự anh dũng của một hạ sĩ phải băng qua trận pháo của kẻ địch báo tin liên lạc nhằm giữ sự sống của hàng ngàn binh sĩ.

Oscar là giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS). Ra đời từ năm 1929, Oscar được trao thường niên tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc trong ngành điện ảnh năm trước đó.

Tiểu Phong

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.