Dinh dưỡng dành cho bạn trẻ nam

Chia sẻ

Các bạn trẻ là nam giới thường xem nhẹ vấn đề dinh dưỡng, tuy nhiên, hãy cố gắng thực hiện một số lời khuyên dưới đây để khỏe mạnh hơn.

Với hầu hết các bạn nam trẻ, dinh dưỡng không phải vấn đề được họ quan tâm hàng đầu. Một lịch trình bận rộn và môi trường mới mẻ sẽ khiến họ có thói quen ăn uống không lành mạnh, như bỏ bữa, ăn thức ăn nhanh, ăn quá nhiều, uống quá nhiều rượu, hoặc đồ uống có đường.

Do đó, nhiều bạn trẻ có thể bị tăng cân, hoặc luôn cảm thấy không đủ năng lượng. Vì vậy, hãy lên một kế hoạch ăn uống lành mạnh, gồm protein nạc, rau và ngũ cốc để luôn cảm thấy tràn trề năng lượng và cân bằng cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các sản phẩm sữa trái cây và ít chất béo, như pho mát, sữa chua cho các bữa ăn nhẹ. Như vậy, bạn có thể giảm nguy cơ của các vấn đề liên quan đến sức khỏe sau này.

Ảnh minh họaẢnh minh họa


Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho các bạn trẻ nam:

- Ăn sáng mỗi ngày: Bữa ăn đầu tiên vào buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng và kích thích quá trình trao đổi chất của bạn trong cả một ngày dài. Vì vậy, đừng bỏ bữa sáng!

- Ăn nhẹ: Một bữa ăn nhẹ vào giữa buổi sáng và buổi chiều sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa chính và giảm bớt năng lượng trong cả ngày.

- Ăn nhiều rau quả: Cố gắng ăn ít nhất 2 chén trái cây và 2,5 chén rau mỗi ngày. Lấy một quả táo, đào hay lê, thái lát để chuẩn bị cho bữa ăn nhẹ. Thêm rau diếp và cà chua và bánh sandwich, hoặc ăn thêm salad.

- Bổ sung protein: Nam thanh niên cần protein để phát triển cơ bắp, vì vậy, bạn nên chọn các nguồn protein ít chất béo. Ăn thịt đỏ ít đi và ăn thêm nhiều thịt gà, gà tây và thịt lợn. Ăn cá ít nhất 2 lần/tuần và thường xuyên ăn các loại protein thực vật như đậu hũ, đậu và đậu Hà Lan.
- Ăn thêm chất béo lành mạnh: Hãy chọn lọc các loại chất béo mà bạn sẽ hấp thụ. Ăn có chừng mực đối với các món, như khoai tây chiên, hành tây chiên… Ăn thêm các nguồn chất béo có lợi cho tim, như dầu ô liu, dầu canola, quả óc chó, hạnh nhân và quả bơ.

- Bổ sung canxi và vitamin D: Các chàng trai trẻ cần 1.000 mg canxi mỗi ngày để xương và răng chắc khỏe. Đàn ông trước 30 tuổi rất cần một bộ xương khỏe. Thực phẩm là nguồn bổ sung canxi tốt nhất cho bạn. Hãy đặt mục tiêu sử dụng các sản phẩm sữa ít béo, như sữa, sữa chua và phô mai mỗi ngày. Cùng đó, vitamin D cũng rất tốt cho sức khỏe của xương. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm cá trong chế độ ăn uống của mình.

- Thực phẩm giàu sắt: Sắt rất quan trọng với cơ thể con người. Bạn có thể bổ sung đủ sắt bằng cách ăn các loại ngũ cốc, rau xanh, hoặc một ít nho khô mỗi ngày. Nam thanh niên chỉ cần bổ sung 8 mg sắt/ngày, trong khi đó phụ nữ thì cần nhiều hơn thế.

- Tập thể dục: Hầu hết những người đàn ông trẻ tuổi không cần hoạt động quá nhiều. Để có một bộ xương khỏe mạnh, kiểm soát được cân nặng và có sức khỏe tốt, hãy dành ra ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày.

Ts.Bs Trương Hồng Sơn

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.