Thêm 1 quốc gia có người mắc Covid-19

Chia sẻ

Tới nay đã có 28 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc có người mắc Covid-19. Ai Cập là quốc gia thứ 29 ghi nhận 1 ca mắc mới đây.

Thêm 1 quốc gia có người mắc Covid-19 - ảnh 1
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8 giờ, ngày 15/02/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19 (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau: Tổng số trường hợp mắc: 67.100; Tổng số trường hợp tử vong: 1.526. Trong đó 8.181 trường hợp đã phục hồi, 608 trường hợp mắc bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Tại Việt Nam, tới nay đã nghi nhận 16 ca mắc Covid-19 (7 trường hợp đã điều trị khỏi). Số trường hợp tiếp tục phải theo dõi, cách ly tránh lây nhiễm ra cộng đồng đã giảm, chỉ còn 61 ca.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của người dân về dịch bệnh Covid -19, chiều 14/2/2020, Cục Công nghệ Thông tin – Bộ Y tế chính thức ra mắt Trợ lý ảo (chatbot) hỏi đáp về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona (Covid-19) trên trang thông tin điện tử của Cục (https://ehealth.gov.vn). Trợ lý ảo (chatbot) được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực (24/7) cho phép nhiều người dùng cùng lúc hỏi đáp về dịch bệnh Covid-19.

Thống kê tại Việt NamThống kê tại Việt Nam

Thống kê tại Trung QuốcThống kê tại Trung QuốcThảo Hương

 

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.