Hà Nội: 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tiếp tục phải cách ly, theo dõi

Chia sẻ

Tính tới 8h ngày 15/2, Hà Nội có 62/64 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính, chỉ còn 2 trường hợp phải tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Như vậy tới thời điểm này, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với chủng mới của virus corona. Tổng số ca đang được theo dõi, giám sát, cách ly tại bệnh viện và cộng đồng như sau: 33 trường hợp có tiếp xúc gần với nguồn bệnh cần giám sát y tế; 510 người tới từ vùng dịch đang tiếp tục được theo dõi, giám sát y tế; 33 người đang được theo dõi, cách ly tập trung tại bệnh viện Công an thành phố.

Hà Nội: 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tiếp tục phải cách ly, theo dõi - ảnh 1

Theo nhận định của Sở Y tế Hà Nội, mặc dù hiện nay Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc, nhưng một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang có dịch tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh, thành khác trong đó có Hà Nội. Do vậy, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý.

Chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, các quận/huyện/thị xã đã tổ chức in phát tờ rơi; triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đến các cơ quan, trường học và người dân. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh để phòng chống dịch; rà soát, theo dõi, cách ly các ca nghi nghiễm; tiến hành vệ sinh khử khuẩn, tiêu độc khử trùng...

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.