Nhiều điểm phát khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân

Chia sẻ

Ngày 15/2, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã phát động tổng vệ sinh môi trường tại 14/14 phường, đồng thời phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp tổ chức phát khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn... miễn phí cho người dân.

Cán bộ Hội phát khẩu trang miễn phí cho người dânCán bộ Hội phát khẩu trang miễn phí cho người dân (Ảnh: T.Thanh) 

Chị Nguyễn Lệ Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho biết: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công văn số 17- CV/BTV ngày 31/01/2020 và công văn số 24- CV/BTV ngày 6/2 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội và của Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp quận Hoàng Mai về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 (nCoV).

Theo đó, Hội LHPN quận đã tổ chức phát động tới 14/14 phường đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường và tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Các cơ sở Hội với các khẩu hiệu tuyên truyền tới người dân như: “Chống dịch như chống giặc”; “Cán bộ, hội viên và nhân dân quận Hoàng Mai chung tay phòng, chống dịch Covid- 19 (nCoV)”; “Hãy sử dụng khẩu trang khi ra ngoài đường và ở những khu vực đông người”... Bên cạnh đó, cán bộ Hội còn tuyên truyền và phát hơn 5.000 tờ rơi kèm loa phát thanh hướng dẫn cách nhận biết các triệu chứng nhiễm ncov do Bộ Y tế khuyến cáo.

Từ sáng sớm các chị em cán bộ Hội đã có mặt tại các địa chỉ để  chuẩn bị sẵn sàng cho việc phát khẩu trang miễn phí phục vụ người dânTừ sáng sớm các chị em cán bộ Hội đã có mặt tại các địa chỉ để chuẩn bị sẵn sàng cho việc phát khẩu trang miễn phí phục vụ người dân (Ảnh: T.Thanh)

“Chúng tôi thấy mọi người rủ nhau đi ra mấy địa chỉ do Hội PN tổ chức phát miễn phí khẩu trang nên cũng tranh thủ tìm đến lấy. Chúng tôi cảm thấy đây là một việc làm có ý nghĩa và cần nhân rộng chương trình xã hội từ thiện này hơn nữa. Bởi chuyện tăng giá khẩu trang y tế do dịch bệnh là không hay lắm”, người dân phấn khởi đến nhận khẩu trang y tế miễn phí.“Chúng tôi thấy mọi người rủ nhau đi ra mấy địa chỉ do Hội PN tổ chức phát miễn phí khẩu trang nên cũng tranh thủ tìm đến lấy. Chúng tôi cảm thấy đây là một việc làm có ý nghĩa và cần nhân rộng chương trình xã hội từ thiện này hơn nữa. Bởi chuyện tăng giá khẩu trang y tế do dịch bệnh là không hay lắm”, người dân phấn khởi xếp hàng theo thứ tự deder nhận khẩu trang  y tế miễn phí. (Ảnh: T.Thanh)

Người dân khi đến nhận khẩu trang xếp hàng theo  thứ tự và trước khi nhận khẩu trang thì được cán bộ  xịt nước rửa tay sát khuẩn đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏeNgười dân khi đến nhận khẩu trang xếp hàng theo thứ tự và trước khi nhận khẩu trang thì được cán bộ xịt nước rửa tay sát khuẩn đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe (Ảnh: T.Thanh)

Kết quả, tại 5 địa điểm do Hội PN tổ chức gồm: Tổ 12-16 phường Định Công; số 105 phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam; cổng trường tiểu học Tân Mai, phường Tân Mai; cổng trường tiểu học Mai Động, phường Mai Động; khu dân cư số 3 đường Giáp Bát, phường Giáp Bát. Hội LHPN quận đã tổ chức phát miễn phí hơn 20.300 khẩu trang vải, khẩu trang y tế, 2500 bánh xà phòng, 1.800 chai dung dịch, nước rửa tay diệt khuẩn cho cán bộ hội viên phụ nữ và người dân

Người dân từ mọi lứa tuổi tử người già đến trẻ em đến tại địa chỉ của Hội tổ chưc để nhận khẩu trang, xà phòng diệt khuẩnNgười dân từ mọi lứa tuổi từ người già, thanh niên,  trẻ em đến tại địa chỉ của Hội tổ chưc để nhận khẩu trang, xà phòng diệt khuẩn (Ảnh: T.Thanh)

Do không mua được khẩu trang y tế nên một số gia đình cũng chưa trang bị cho các em nhỏ khẩu trang. Khi đến nhận khẩu trang miễn phí, các em nhỏ được cán bộ Hội hướng dẫn cách sử dụng.Do không mua được khẩu trang y tế nên một số gia đình cũng chưa trang bị cho các em nhỏ khẩu trang. Khi đến nhận khẩu trang miễn phí, các em nhỏ được cán bộ Hội hướng dẫn cách sử dụng. (Ảnh: T.Thanh)

Chị Nguyễn Thị Kim Thu - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Mai, quận Hoàng Mai cho biết: “Nhằm giúp những phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, những người không có điều kiện mua được khẩu trang y tế. Hội Phụ nữ đã chủ động huy động lực lượng, vận động nguồn lực xã hội hóa (Phường Tân Mai phối hợp với Công ty TNHH &TM Tuấn Vinh) hỗ trợ khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn phát cho người dân”. Việc làm này không chỉ là nghĩa cử cao đẹp chung tay ngăn ngừa dịchbệnh mà còn là truyền thống tốt đẹp "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta.

“Đi ngang phố Tân Mai tôi thấy phát khẩu trang y tế miễn phí liền vào xin. Mấy hôm nay ra các tiệm thuốc mua khẩu trang y tế rất khó, nhiều tiệm thuốc hết hàng. Dù mỗi người được phát 3 chiếc khẩu trang thôi nhưng tôi thấy việc phát miễn phí như vậy là rất đáng trân trọng”, chị Nguyễn Thị Hoa, phường Tân Mai chia sẻ“Đi ngang phố Tân Mai tôi thấy phát khẩu trang y tế miễn phí liền vào xin. Mấy hôm nay ra các tiệm thuốc mua khẩu trang y tế rất khó, nhiều tiệm thuốc hết hàng. Dù mỗi người được phát 3 chiếc khẩu trang nhưng tôi thấy việc phát miễn phí như vậy là rất đáng trân trọng”, chị Nguyễn Thị Hoa, phường Tân Mai chia sẻ (Ảnh: T.Thanh)

Kinh phí để cấp phát khẩu trang miễn phí các cấp Hội phụ nữ  trích từ nguồn quỹ Hội và kêu gọi xã hội hoá.

 Thanh Thanh

 

Tin cùng chuyên mục

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

Bàn giải pháp giúp nhiều phụ nữ tiếp cận đồng vốn

(PNTĐ) - Ngày 16/4/2024, Hội LHPN Hà Nội và ngân hàng Agribank các chi nhánh Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá hoạt động về việc thực hiện chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn Quý I/2024, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024.
Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.