Hà Nội: 1.603 người đến từ vùng dịch đã kết thúc giám sát

Chia sẻ

Tính đến hết 18/2, thành phố có thêm 29 người đến từ vùng dịch cần giám sát; 500 người có tiếp xúc gần đã kết thúc giám sát.

Hà Nội: 1.603 người đến từ vùng dịch đã kết thúc giám sát - ảnh 1

Trong đó, huyện Thạch Thất có 3 ca nghi nhiễm Covid-19. Hiện còn 55 người cách ly tại BV Công an TP; còn 409 người đến từ vùng dịch đang giám sát.

Ngày 18/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo TTYT các quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát phát hiện người nghi mắc Covid-19. Cụ thể, các trường hợp nghi ngờ mắc là những trường hợp có yếu tố lâm sàng và yếu tố dịch tễ sau:

Về lâm sàng: Có ít nhất một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm phổi. Về dịch tễ: có ít nhất một trong 3 yếu tố sau: có tiền sử đến/ở/về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày; có tiền sử đến/ở/về từ các xã có ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam trong vòng 14 ngày; có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài (nếu điều tra xác minh được) trong vòng 14 ngày.

8 khu vực có ổ dịch Covid - 19 tại Việt Nam: xã Sơn Lôi, Quất Lưu, Thiện Kế, Gia Khánh (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc), xã Minh Quang (Tam Đảo - Vĩnh Phúc), xã Hợp Hòa (Tam Dương - Vĩnh Phúc), xã Định Hóa (Yên Định - Thanh Hóa), phường 5 (quận 3 - TP. Hồ Chí Minh).

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...