Người cán bộ Hội có tấm lòng nhân ái

Chia sẻ

15 năm qua, với cương vị là Chi hội phó Chi hội phụ nữ tổ 21, khu dân cư Bãi, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, bà Phan Thị Kim Chi đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo chia sẻ và giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Phan Thị Kim Chi nhận danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” do TW Hội LHPN Việt Nam trao tặng năm 2019Bà Phan Thị Kim Chi nhận danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu” do TW Hội LHPN Việt Nam trao tặng năm 2019

Luôn có suy nghĩ bản thân phải học và làm theo gương Bác trong cuộc sống hàng ngày, nên dù đã bước sang tuổi xưa nay hiếm, bà Phan Thị Kim Chi vẫn miệt mài kết nối những tấm lòng hảo tâm với những cảnh đời nghèo khó, bệnh tật. Là người cán bộ Hội tận tâm, bà cùng với các chị em trong Chi hội bám sát địa bàn, đến từng nhà hội viên để thăm hỏi, chia sẻ với những hoàn cảnh éo le do mắc bệnh hiểm nghèo, các em học sinh có nguy cơ phải bỏ dở việc học hành vì cha mẹ nặng gánh mưu sinh…

Sau những lần thăm hỏi đó, bà Chi báo cáo lãnh đạo Hội cấp trên để có kế hoạch giúp đỡ. Đồng thời, bà chủ động tìm tòi các nguồn vận động để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo. Theo đó, bà Chi cùng các chị em trong Chi hội đã xác định nhiệm vụ hỗ trợ và giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc là một trong những việc làm cần thiết, ý nghĩa như thực hiện phong trào: “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”; mô hình “Cán bộ hội viên phụ nữ Hoàng Mai thực hành tiết kiệm trong chi tiêu” và mô hình “Thu gom phế liệu” để gây quỹ Hội do Hội LHPN quận và phường phát động.

Hàng ngày, bà Chi đã tự bỏ vào lợn tiết kiệm ít nhất từ 10.000 đồng trở lên sau mỗi lần đi chợ, không chỉ bản thân bà tham gia thực hành tiết kiệm mà bà còn vận động các thành viên trong gia đình cùng hưởng ứng phong trào. Đồng thời, bà cùng với nhiều chị em khác trong chi hội đã nhặt từng vỏ chai, bìa báo, gom từng cái lon… đem cho tổ thu gom, vừa bảo vệ môi trường, vừa có tiền tiết kiệm gây quỹ. Sau những lần “mổ lợn nhựa”, bán phế liệu, bà Chi đã đóng góp toàn bộ số tiền vào cùng quỹ của Hội LHPN phường đi làm từ thiện với tổng số tiền gần 10 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm 2019, bà Chi còn quyên góp xây dựng “Nhà tình thương”, tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội với số tiền là 50 triệu đồng. Có lần, khi thấy số tiền ủng hộ cho chương trình giúp đỡ đồng bào một số tỉnh miền núi như: Hà Giang, Cao Bằng, các tỉnh miền Trung bị lũ lụt… không được nhiều, bà Chi đã đứng ra tổ chức quyên góp chị em tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ trên địa bàn phường. Vì tấm lòng nhân ái của bà đã lan tỏa thông điệp yêu thương nên mọi người tin tưởng, yêu mến và tham gia ủng hộ, đồng hành trên hành trình nhân ái. Tính đến nay, cùng với số tiền tiết kiệm từ lương hưu, từ mô hình “nuôi lợn nhựa” của cá nhân bà Chi, và số tiền bà đã quyên góp ủng hộ của mọi người để xây nhà tình thương, ủng hộ tri ân các anh hùng liệt sĩ, xây nhà tình thương tại miền Trung, Hà Giang, ủng hộ các em học sinh ở trường bán trú Tiểu học và Trung học Kim Nọc, huyện Mù Căng Chải là hơn 300 triệu đồng.

“Nếu so với việc từ thiện của nhiều người thì sự đóng góp của tôi còn quá nhỏ bé. Tôi luôn học ở Bác về đạo đức con người, tấm lòng nhân ái, làm việc gì cũng phải giữ được cái tâm của mình. Với tôi việc của Hội cũng như việc của mình, hàng ngày, hàng giờ được sẻ chia, giúp đỡ mọi người là niềm vui, hạnh phúc nhất!”, bà Phan Thị Kim Chi chia sẻ.

Ghi nhận những đóng góp bền bỉ của bà Phan Thị Kim Chi, chị Nguyễn Lệ Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2019, Hội PN đã nhân rộng những điển hình, mô hình xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân đồng thời làm tốt công tác nhân đạo từ thiện từ quận tới cơ sở Hội với các hoạt động như: Tổ chức thăm và tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, tặng 120 suất cho bệnh nhân nghèo xóm chạy thận, xây 7 “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo… trong đó có những đóng góp không nhỏ bởi tấm lòng nhân ái của bà Phan Thị Kim Chi. Việc làm của bà Chi đã và đang lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, tinh thần “tương thân tương ái” cùng niềm tin cuộc sống vẫn hiện diện những điều tốt đẹp.

Năm 2019, bà Phan Thị Kim Chi là một trong 5 cán bộ Hội xuất sắc của Thủ đô Hà Nội đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.