Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phòng dịch Covid-19

Chia sẻ

“Nữ trí thức đồng hành cùng xã hội” là chủ đề của Hội thảo giới thiệu một số công nghệ và sản phẩm khoa học công nghệ cao phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch Covid-19 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức.

Các đại biểu tham gia Hội thảoCác đại biểu tham gia Hội thảo

Tại Hội thảo, những công trình khoa họ̣c mới cùng nhiều sản phẩm khoa học và công nghệ có tính ứng dụng cao phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch Covid -19 đã được các nhà khoa học trình bày, giới thiệu.
Chia sẻ tại hội thảo, TS. Trần Thị Dung, Trưởng phòng Công nghệ thân môi trường, Viện Công nghệ môi trường cho biết: Viện Công nghệ môi trường đã nghiên cứu đưa nano bạc vào các sản phẩm như: Khẩu trang, nước rửa tay khô, nước súc miệng… Trong điều kiện khẩu trang y tế đang khan hiếm, khẩu trang vải chỉ là các lớp vải dệt thông thường có các lỗ đan xen nên khả năng bảo vệ không cao, việc sử dụng khẩu trang nano bạc cho hiệu quả cao trong phòng bệnh. Ưu điểm của khẩu trang nano bạc là có thể dùng lâu dài tới 6 tháng. Trong thời kỳ dịch bệnh khi sử dụng nên giặt khẩu trang thường xuyên. Đặc biệt khi giặt người dân cần phải tháo lõi lọc ở giữa ra và phơi trong bóng tối để đảm bảo lõi lọc giữ được hiệu quả.

Bên cạnh các sản phẩm sử dụng diệt khuẩn, bảo vệ bên ngoài, nhiều nghiên cứu sản phẩm giúp tăng đề kháng, nâng cao miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi virus cũng được đưa ra giới thiệu như: Công nghệ cô đặc dịch quả - JEVA của PGS.TS Nguyễn Minh Tân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên, Trường Đại học Bách khoa; sản phẩm Đông trùng hạ thảo + Nấm dược liệu của GS.TS Lê Mai Hương, Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện hóa học các hợp chất thiên nhiên, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam - HLKH&CNVN… Đề tài nghiên cứu viên uống chiết xuất từ hành, tỏi đen, Ths. Bá Thị Châm, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam...

Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết: Hoạt động “Nữ trí thức đồng hành cùng xã hội” trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là 1 trong “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” do Trung ương Hội phát động năm 2020. Các công trình, sản phẩm được giới thiệu tại Hội thảo đều có tính ứng dụng cao. Trong thời gian tới, mong các nhà khoa học nữ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong nghiên cứu để ngày càng thêm nhiều công trình nghiên cứu và sản phẩm khoa học của phụ nữ được ứng dụng trong đời sống…

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.