Nhiều nội dung đăng ký thi đua thiết thực, hướng về cơ sở

Chia sẻ

Ngày 20/2, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban Chủ tịch các quận, huyện nhằm rà soát, đánh giá chỉ tiêu thi đua đăng ký của các đơn vị. Nhìn chung, các quận, huyện đã bám sát định hướng của Thành hội, tổ chức các mô hình phù hợp, hiệu quả.

Toàn cảnh các đại biểu tham dự  hội nghị giao banHội nghị giao ban có sự tham dự của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các quận huyện triển khai các nội dung đăng ký theo cụm thi đua. (Ảnh: T.T)

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí Thường trực, Thường vụ Hội LHPN Hà Nội, trưởng, phó các ban của Thành hội. Đồng chí Lê Kim Anh- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chủ trì hội nghị.

Năm 2020, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, quán triệt chỉ đạo của Trung ương Hội và thành phố, BTV Hội LHPN Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 08 ngày 22/1/2020 tổ chức phong trào thi đua gửi Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc.

Theo đó, với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, sáng tạo, hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em, thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp” thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn, hưởng ứng chủ đề công tác năm 2020 của thành phố “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và tổ chức thành công đại hội Đảng bộ các cấp”, năm 2020 tiếp tục được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động là năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Hội LHPN các quận, huyện, đơn vị trực thuộc đã chia thành 5 cụm thi đua đồng thời mỗi đơn vị cũng đăng ký thi đua với 3 nội dung và 17 chỉ tiêu thi đua với thành phố (1 chỉ tiêu thi đua với cụm)

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy- Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại nghịĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy- Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội nhận xét đăng ký thi đua năm 2020 của các đơn vị (Ảnh: T.T)

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã nhận xét đánh giá về chất lượng nội dung đăng ký, các chỉ tiêu thi đua của các đơn vị. Theo đó, các đơn vị cơ bản nộp đăng ký chỉ tiêu thi đua đúng thời gian quy định trước ngày 15/2. Mỗi cụm đăng ký một nội dung thi đua chung bám sát định hướng của Thành hội, đồng thời đưa ra các biện pháp thực hiện rõ ràng, có các mô hình cụ thể phù hợp với đặc thù và nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ ở địa phương. Đồng chí lưu ý, nhắc nhở một số quận, huyện chưa kịp thời, chủ động trong việc đăng ký chỉ tiêu mỗi cơ sở giúp đỡ các hộ gia đình đạt văn minh hạnh phúc, 5 không, 3 sạch; đăng ký hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em sát với đặc thù địa phương; các giải pháp nâng cao chất lượng mô hình phụ nữ bảo vệ môi trường, văn minh đô thị, vận động hội viên không đốt rơm rạ, nói không với bếp than tổ ong; tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Chống rác thải nhựa”; cần bổ sung một số biện pháp cụ thể khi tham gia thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, bổ sung các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký, đồng thời đưa ra các kiến nghị đề xuất về tình hình công tác cán bộ nữ trước thềm đại hội Đảng các cấp nhằm đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy từ 15% trở lên trong nhiệm kỳ tới theo tinh thần của chỉ thị 21 của Bộ Chính trị. Những thuận lợi khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bền vững, giúp đỡ hội nghèo, hộ cận nghèo; công tác quản lý và thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội tại địa phương…

Các đại biểu tham gia thảo luận, bổ sung chỉ tiêu thi đua đồng thời kiến nghị đề xuất một số giải pháp thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội trong thời gian tớiCác đại biểu tham gia thảo luận, bổ sung chỉ tiêu thi đua đồng thời kiến nghị đề xuất một số giải pháp thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội trong thời gian tới (Ảnh: T.T)

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Kim Anh- Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội đã đánh giá cao kết quả công tác hội và phong trào phụ nữ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý. Các cấp Hội đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả như: tích cực làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và các tầng lớp phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong dịp tết Canh Tý.

Tổ chức tốt các hoạt động động viên, thăm hỏi, tặng quà các thanh niên lên đường nhập ngũ góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2020; quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo…để mọi người, mọi nhà đều được đón xuân vui Tết.

Đặc biệt, trong thời gian qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid -19) gây ra đã gây nhiều khó khăn trong sản xuất và đời sống nhưng các cấp hội phụ nữ Thủ đô đã tích cực tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vận động xã hội hóa phát miễn phí khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, hội viên, chăm lo các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu…  

Trong thời gian tới, các cấp Hội tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, biểu dương điển hình tiên tiến hướng tới đại hội thi đua yêu nước của thành phố và Trung ương Hội giai đoạn 2020-2025; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội, 110 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 55 phong trào Ba đảm đang, 45 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh… tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam do Trung ương Hội phát động, các hoạt động tôn vinh nét đẹp phụ nữ với trang phục áo dài truyền thống; các cấp Hội tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp trong đó quan tâm những vấn đề về bình đẳng giới, gia đình, phụ nữ và trẻ em; chủ động tham mưu công tác cán bộ nữ, góp phần đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 theo tinh thần chỉ thị 35/CT-TƯ của Bộ Chính trị; tiếp tục quan tâm tuyên truyền đến cán bộ hội viên phụ nữ về bệnh dịch Covid- 19, phòng chống dịch cúm gia cầm H5N6. Đồng thời, Hội LHPN các quận huyện thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, các hoạt động quỹ, đoàn kết nội bộ, quản lý hiệu quả các nguồn quỹ.

Thanh Thanh

 

 

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.