Từ bỏ bạn khác giới khi có người yêu

Chia sẻ

Em năm nay 26 tuổi, vừa có người yêu được hơn một tháng. Nhưng có một điều khiến em thấy bất ổn, đó là người yêu bắt em phải từ bỏ hết bạn khác giới.

Từ bỏ bạn khác giới khi có người yêu - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

 Người yêu em làm cùng công ty với em. Em rất hạnh phúc với tình yêu này. Nhưng có một điều khiến em thấy bất ổn, đó là người yêu bắt em phải từ bỏ hết bạn khác giới. Anh ấy bảo khi đã có người yêu rồi thì không được chơi với các bạn trai khác. Nếu không, chúng em sẽ chia tay. Em chơi với nhiều bạn nam, họ rất vô tư trong tình bạn, hay giúp đỡ em. Giờ em không biết xử lý vấn đề này như thế nào. Tâm Giao cho em lời khuyên?

Hanhnhi@yahoo.com

Khi yêu, ai cũng muốn khẳng định quyền “sở hữu” trọn vẹn người yêu của mình. Mỗi người có một cách thể hiện quyền “sở hữu” đó. Người ích kỷ, hay ghen tuông thì thể hiện sự độc đoán, ngăn cấm người yêu tiếp xúc với bạn bè khác giới, không cho người yêu giao lưu tiếp xúc, có quan hệ xã hội rộng rãi… Người hiểu biết hơn thì thể hiện ở một mức độ vừa phải, đủ để mọi người hiểu và giữ khoảng cách trong các mối quan hệ với người yêu của mình.

Để thoát khỏi tình trạng này, bạn hãy phân tích cho anh ấy hiểu rằng việc cấm đoán người yêu không có bạn khác giới là không đúng. Điều đó sẽ khiến cho các mối quan hệ xã hội của bạn bị co hẹp lại, nhất là trong mối quan hệ đồng nghiệp khi làm việc. Nó sẽ ảnh hưởng đến công việc hiện tại. Đồng thời, nó cũng khiến bạn sống “lập dị”, bị cô lập trong cuộc sống hàng ngày. Vì tình bạn khác giới không xấu, cũng không gây hại cho tình yêu của hai bạn. Vấn đề quan trọng là các bạn yêu nhau, đủ niềm tin để chung thủy trong tình yêu, chứ không phải từ bỏ hết tình bạn khác giới thì tình yêu mới bền vững. Bạn không thể vì yêu mà đồng ý với điều kiện của anh ấy. Vì nếu chấp nhận sự vô lý này, sau này bạn sẽ phải cam chịu nhiều sự vô lý, bất công của anh ấy khi đối xử với bạn. Không phải yêu là phải chấp nhận mọi điều kiện của người yêu đưa ra, bất chấp đúng hay sai, bạn nhé!

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.