Chưa có người Việt Nam tại Hàn Quốc mắc Covid-19

Chia sẻ

Tính tới 17h30 ngày 23/2, số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc đã lên tới 602 người, 5 trường hợp tử vong. Việt Nam hiện có gần 50.000 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc, tuy nhiên vẫn chưa có trường hợp nào mắc dịch bệnh.

Ảnh minh họa. Nguồn: IntẢnh minh họa. Nguồn: Int

Theo số liệu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), hiện có khoảng gần 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc. Trong đó, ở 2 vùng dịch lớn của Hàn Quốc là TP.Daegu và tỉnh Gyeongbuk thì Daegu có khoảng 1.000 lao động Việt Nam, Gyeongbuk có hơn 3.000 lao động Việt Nam đang làm việc.

Để nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết, người lao động có thể liên lạc với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo số điện thoại: 010-3248-6886; 010-4356-2505 hoặc số điện thoại của Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS): 010-9892-1712.

 Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Gia Liêm - Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động nước ngoài (Bộ LĐ-TB&XH), đến thời điểm này chưa có lao động Việt Nam nào nhiễm Covid-19. Trước đó, ngay từ khi dịch bệnh phát sinh, Cục quản lý lao động ngoài nước đã có văn bản gửi Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và các doanh nghiệp áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động, hướng dẫn người lao động tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của nước sở tại.

Để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động, các cơ quan chức năng của Việt Nam tại Hàn Quốc và đại diện doanh nghiệp cũng đang triển khai nhiều hoạt động kiểm soát, hỗ trợ, cung cấp thông tin phòng dịch cho người lao động: Thường xuyên cập nhật thông tin cho người lao động Việt Nam tại các trung tâm tư vấn lao động; khuyến cáo người lao động không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch; tuân thủ các hướng dẫn về phòng tránh dịch bệnh của cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Trước đó ngày 29/1/2020, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng phát đi thông báo chính thức về việc: Không truy cứu tình trạng cư trú bất hợp pháp và không trục xuất những công dân nước ngoài đang cư trú trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc, khi họ đến khám, điều trị tại cơ sở y tế công cộng nếu có các biểu hiện liên quan đến dịch Covid-19.

Hàn Quốc cũng khuyến khích người lao động nước ngoài đang cư trú bất hợp pháp đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị nếu tiếp xúc với người nhiễm virus Corona hoặc nghi ngờ có triệu trứng bị lây nhiễm.

Yên Hưng

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...