“Người thầy y đức” - bộ phim về nghề y gây sốt màn ảnh Hàn Quốc

Chia sẻ

Mùa 2 bộ phim “Người thầy y đức” vừa trở lại màn ảnh nhỏ xứ Hàn và bất ngờ gây bão trên toàn châu Á với tỉ suất người xem cao ngất ngưởng.

Sau mùa 1 được ra mắt năm 2016 khá thành công, mùa 2 bộ phim “Người thầy y đức” trở lại màn ảnh nhỏ xứ Hàn và bất ngờ gây bão trên toàn châu Á với tỉ suất người xem cao ngất ngưởng, không thua kém bộ phim ngôn tình xôn xao thời gian vừa qua “Hạ cánh nơi anh”.

Ảnh trong phimẢnh trong phim

Một bộ phim cuốn hút về nghề Y

“Người thầy y đức 2” (Romantic Doctor, Teacher Kim 2) với sự trở lại của "thần y" Boo Yong Joo (Han Suk Kyu thủ vai) cùng hai bác sĩ trẻ thế hệ mới vừa ra mắt đã lập tức thu hút người xem với tỉ suất người xem kỷ lục, đạt 18% ngay từ tập thứ 2 được phát sóng. Khi phim gần về cuối thì tỉ suất người xem càng tăng lên chóng mặt, đạt đỉnh điểm lên đến gần 24% (Bộ phim gây bão toàn châu Á “Hạ cánh nơi anh” có tỉ suất người xem về cuối là gần 27%, như vậy mức chênh không quá nhiều). Điều đáng nói là “Người thầy y đức” theo đuổi một đề tài có vẻ rất khô khan, đó là lĩnh vực y khoa, xoay quanh công việc, tinh thần lao động hy sinh hết mình vì người bệnh của các bác sĩ, y tá để giành sự sống cho người bệnh…, gần như không có yếu tố ngôn tình, chuyện tình yêu chỉ để điểm xuyết cho phim, nhưng lại thu hút được đông đảo người xem đến vậy.

“Người thầy y đức 2” tiếp tục xoay quanh bác sĩ Kim, một bác sĩ tài năng đã chọn việc rời bỏ bệnh viện tuyến đầu nhiều danh lợi để về mở một bệnh viện tư ở vùng quê hẻo lánh, với khát vọng chữa bệnh cho người dân. Câu chuyện phim dẫn dắt người xem đến với những tình tiết căng thẳng, nghẹt thở trong cuộc chiến giành giật sự sống cho người bệnh, cùng với đó sự hy sinh hạnh phúc, lợi ích của bác sĩ Kim để được toàn tâm toàn ý với nghề, sống đúng với y đức. Câu chuyện hấp dẫn hơn khi hai bác sĩ trẻ Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop) và Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) bị xô đẩy về bệnh viện “tuyến dưới” này và làm việc với bác sĩ Kim. Họ đã vượt qua rất nhiều những khó khăn để đi tìm cho mình câu trả lời về sứ mệnh của một người bác sĩ chân chính.

Ảnh trong phimẢnh trong phim

Bộ phim cũng gây tò mò khi khán giả được tận mắt mục sở thị những cảnh quay phẫu thuật chân thật đến nỗi không ít người… rùng mình. Nhiều khán giả đã bày tỏ họ sợ đến nỗi phải nhắm mắt lại như xem phim kinh dị, nhưng cũng không thể ngừng theo dõi phim. Những nhát cắt, máu me, lộ rõ lục phủ ngũ tạng khi mổ xẻ…cùng những thuật ngữ y khoa “căng não” giúp người xem như đang theo dõi những ca phẫu thuật trực tiếp, vô cùng sống động. Mỗi khi ca phẫu thuật thành công, người xem lại thở phào sung sướng, hạnh phúc như chính mình vừa trải qua ca phẫu thuật đó.

Mặc dù là bộ phim ăn khách của Hàn Quốc, nói về các bác sĩ của xứ sở Kim Chi, nhưng người xem Việt Nam đều thấy vô cùng gần gũi, cảm nhận rõ rệt được sự nỗ lực cùng những nhọc nhằn của các bác sĩ trên mặt trận đấu tranh giữ gìn sức khỏe, sự sống của mỗi người bệnh. Bệnh viện Doldam nơi bác sĩ Kim làm việc cũng là bệnh viện trong mơ đối với người dân, bởi ở đó có những bác sĩ tài năng cùng các y tá tận tình hết lòng vì nghề và sẵn sàng cứu chữa cho mọi người, bất kể đó là ai.

Sức hấp dẫn mạnh mẽ từ các diễn viên tài năng

Cũng như phần lớn các bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác, dàn diễn viên tài năng, trai xinh gái đẹp luôn góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ của bộ phim. Vai bác sĩ Kim lập dị của phần 2 vẫn do diễn viên gạo cội Han Suk Kyu thủ diễn. Lối diễn xuất xuất thần, tinh tế của anh khiến khán giả đôi khi lầm tưởng anh là một bác sĩ thực thụ chứ không phải là diễn viên. Tài năng của Han Suk Kyu cũng chính là một phần của lý do “Người thầy y đức” thành công vang dội trên màn ảnh nhỏ.

Ảnh trong phimẢnh trong phim

Sức hấp dẫn của “Người thầy y đức 2” còn nằm ở dàn bác sĩ trẻ toàn trai xinh, gái đẹp - đều là những nam thần, nữ thần của màn ảnh xứ Hàn, đặc biệt là cặp đôi diễn viên trẻ Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) và Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop). Trong phim, họ là những bác sĩ trẻ tài năng nhưng đều gặp những vấn đề cá nhân khiến họ không thể dành hết tâm huyết cho nghề nghiệp, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Kim, cả hai dần trưởng thành trong cả y thuật lẫn y đức.

Nam diễn viên Ahn Hyo Seop hoá thân thành bác sĩ Seo Woo Jin – chàng trai có xuất thân khó khăn, nợ nần cùng nỗi ám ảnh về cái chết. Sau khi được làm việc cùng bác sĩ Kim và nhìn thấy sự tận hiến của ông trong nghề Y cũng như tình cảm hết lòng vì người khác, Woo Jin dần hiểu được mục tiêu cùng lẽ sống của mình và anh khát khao được trở thành một vị bác sĩ tài giỏi để giúp đỡ mọi người gặp nạn. Vai diễn được xem là một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Ahn Hyo Seop.

Ahn Hyo Seop sinh ra tại Hàn Quốc nhưng chuyển tới Canada sinh sống cùng gia đình, sau đó anh lại quay trở về Hàn để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Ahn Hyo Seop là thành viên của nhóm nhạc dự án One O One thuộc Starhaus Entertainment. Ngoại hình cao ráo, rất sáng, đẹp trai không thua kém nam thần nào, Ahn Hyo Seop đã chứng tỏ tài năng cũng như sức cạnh tranh của mình qua “Người thầy y đức 2” dù anh mới chỉ nổi tiếng khoảng 1 năm trở lại đây.

Nữ diễn viên Lee Sung Kyung hóa thân thành nữ bác sĩ trẻ Cha Eun Jae, một cô gái đi học ngành Y chỉ vì mẹ thích mà phải từ bỏ đam mê của mình, cô là sinh viên giỏi số 1, nhưng cứ bước vào phòng phẫu thuật là ngất xỉu do không thể nhìn được cảnh mổ xẻ. Hành trình vượt qua nỗi sợ để bước vào phòng phẫu thuật trở thành một bác sĩ “không bao giờ bỏ bệnh nhân” của cô cũng là điểm nhấn trong phim, phản ánh về thế hệ bác sĩ hôm nay. Lee Sung Kyung là diễn viên trẻ tài năng của màn ảnh Hàn Quốc, cô từng nổi đình đám với vai diễn "tiên nữ cử tạ" Kim Bok Joo. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Lee Sung Kyung còn là người mẫu nổi tiếng.

Cặp đôi bác sĩ trẻ đã diễn xuất vô cùng ăn ý, thú vị dưới sự “dẫn dắt” của tiền bối gạo cội là Han Suk Kyu. Bộ ba diễn viên thực sự đã cùng tạo nên một “bệnh viện trong mơ” sống động, hấp dẫn và kịch tính từng phút.

Khán giả có thể xem phim ở nhiều kênh xem phim online.

Thu Mây

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.