Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng các đơn vị ngành y

Chia sẻ

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Thị Thiên Hương – Phó Chủ tịch Thành Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội, Trung tâm y tế quận Thanh Xuân và Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm.

Với tinh thần chống Với tinh thần chống "dịch như chống giặc", đội ngũ y, bác sỹ chính là "những chiến sỹ áo trắng" (Ảnh: T.T)

Kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội, Trung tâm y tế quận Thanh Xuân, Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm , bà Lê Thị Thiên Hương, thay mặt đoàn đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả đã đạt được của ngành y tế nói chung và của đơn vị nói riêng.

Đặc biệt, thời gian qua, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đội ngũ các y, bác sĩ chính là những “chiến sĩ áo trắng”, những người có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao nhất, nên bệnh viện vừa phải bảo đảm hiệu quả công tác khám chữa bệnh, vừa phải chú ý triển khai các biện pháp bảo đảm sức khỏe của đội ngũ y bác sĩ.

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng bệnh viện Công an TP Hà NộiHội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng bệnh viện Công an TP Hà Nội (Ảnh: T.T)

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành y, thay mặt lãnh đạo Hội LHPN thành phố, bà Lê Thị Thiên Hương đã tặng hoa chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội, Trung tâm y tế quận Thanh Xuân và Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm,  đồng thời gửi tới toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên, người lao động đang công tác tại 3 đơn vị lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Hội LHPN Hà Nội cũng là một trong những thành viên tham gia trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, thay mặt lãnh đạo Hội, bà Lê Thị Thiên Hương mong muốn và đề nghị các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt nhất chỉ đạo của thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19. Đối với bệnh viện công an Hà Nội khắc phục khó khăn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục phối hợp với Hội LHPN quận Thanh Xuân và quận Nam Từ Liêm trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tới cán bộ hội viên phụ nữ và người dân; tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không run sợ, không quá lo lắng, nhưng tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN quận Thanh Xuân thăm, chúc mừng Trung tâm y tế quận Thanh XuânHội LHPN Hà Nội, Hội LHPN quận Thanh Xuân thăm, chúc mừng Trung tâm y tế quận Thanh Xuân (Ảnh: T.T)

Đại tá Trần Công Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội cho biết: Bệnh viện Công an Thành phố là một trong những bệnh viện được UBND TP Hà Nội chỉ đạo là nơi tiếp nhận cách ly, theo dõi sức khỏe người đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Tính đến hôm nay (27/2), bệnh viện đã tiếp nhận 119 trường hợp người đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, trong đó có 2 người quốc tịch Hàn Quốc. Cập nhật đến thời điểm này, toàn bộ số người được cách ly tại đây đều có sức khỏe ổn định. Trong đó có 30 người đã hết thời gian cách ly, số người còn lại vẫn đang tiếp tục theo dõi. Để có khu vực cách ly, bệnh viện này đã bố trí riêng 2 tầng cao nhất, khép kín toàn bộ. Các trường hợp được cách ly khi đến viện có một lối đi riêng. Trong suốt 14 ngày cách ly, cứ 2 lần 1 ngày, người cách ly sẽ được kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt cũng như các triệu chứng lâm sàng khác.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Trung tâm y tế quận Nam Từ LiêmLãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm (Ảnh: T.T)

Thay mặt lãnh đạo đại tá Trần Công Tuấn- Giám đốc Bệnh viện Công an Hà Nội;   ông Lê Minh Tuấn- Phó Giám đốc Trung tâm  y tế quận Thanh Xuân và bà Nguyễn Thị Thúy- Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, động viên của Hội LHPN Hà Nội đối với ngành y tế, cũng như ghi nhận sự vào cuộc hiệu quả, chung tay cùng Trung tâm y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 của các bộ, ban, ngành, đoàn thể, trong đó có Hội LHPN Hà Nội.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.