Đau khổ khi bị chồng cũ xem như là “người dưng”

Chia sẻ

Sau ly hôn. tôi vẫn xem anh như người thân của mình. Ngược lại, anh đối xử với tôi như "người dưng nước lã"..

Chúng tôi mới ly hôn được hai tháng. Hôn nhân đổ vỡ là do cả hai luôn bất đồng quan điểm sống. Dù ly hôn nhưng tôi vẫn còn tình cảm với anh, xem anh như người thân của mình. Nhưng anh ấy thì lại không như vậy, mới đây gặp lại, anh xem tôi như người dưng thật sự. Điều này khiến tôi rất đau lòng. Tại sao anh ấy lại dễ dàng quên tôi nhanh đến như vậy. Chẳng lẽ gần 5 năm chung sống với nhau, trước đó yêu nhau hơn 2 năm, tôi vẫn chẳng là gì trong anh hay sao? Mỗi lần anh sang đưa tiền cấp dưỡng cho con, chỉ hỏi han vồ vập con, còn lại không hỏi thăm tôi sống như thế nào? Anh chỉ chào hỏi lấy lệ rồi về. Tôi phải làm sao bây giờ Tâm Giao?

                                                                           Người vợ đau khổ (Đống Đa, Hà Nội)

 Đau khổ khi bị chồng cũ xem như là “người dưng” - ảnh 1 (Ảnh minh họa)

Về lý, vợ chồng ly hôn là chấm dứt mọi mối quan hệ pháp lý, tình cảm với nhau. Hai người thật sự là “người dưng” sau khi nhận quyết định ly hôn ở tòa. Việc một trong hai người có tình cảm với nhau thì chỉ là sự nuối tiếc những tháng ngày đẹp đẽ, hạnh phúc trong quá khứ. Ngoại trừ cả hai vẫn còn yêu nhau nhưng vì cái tôi quá lớn nên đã ly hôn vội vã, sau khi chia tay bình tĩnh lại thấy tình cảm vẫn còn, nên đau khổ hối hận, tìm cách quay lại. Trong trường hợp của bạn, có vẻ như bạn vẫn còn nặng lòng với những ngày tháng đã sống cùng nhau, nhưng anh ấy thì mong muốn dừng lại. Vì thế việc anh ấy chỉ quan tâm đến con và xem bạn như người dưng cũng là chuyện bình thường. Bạn không có chỗ đứng trong lòng anh ấy, cũng không còn là người anh ấy phải có trách nhiệm yêu thương, quan tâm. Giờ bạn chỉ là mẹ của con anh ấy, và anh ấy cố gắng phối hợp với bạn để cùng nuôi dạy con cho tốt sau khi gia đình đổ vỡ.

 Bạn hãy nhanh chóng thoát khỏi sự hụt hẫng sau ly hôn, xem anh ấy như là một người bạn bình thường. Dù là vợ cũ thì bạn cũng không thể ép anh ấy phải quan tâm mình được. Hi vọng, thời gian sẽ giúp bạn vững vàng hơn trong cảm xúc và cuộc sống.

Tâm Giao 

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.