Hà Nội đặt mục tiêu năm 2020 lũy tích có 6.500 bệnh nhân được điều trị thay thế Methadone

Chia sẻ

UBND TP đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn Hà Nôi năm 2020.

Một điểm uống Methadone tại cộng đồngMột điểm uống Methadone tại cộng đồng (Ảnh: ảnh minh họa)

Năm 2020, trong công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy, TP Hà Nội phấn đấu tạo điều kiện để 90% số người nghiện, người sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, điều trị, cai nghiện; lập hồ sơ và đưa 800 người nghiện đi cai nghiện ma túy bắt buộc; tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng cho 600 người; vận động, đưa 2.000 người đi cai nghiện ma túy tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy của TP; tổ chức cai nghiện, điều trị cắt cơn nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện ngoài công lập cho 1.000 người; lũy tích có 6.500 bệnh nhân được điều trị thay thế Methadone vào cuối năm 2020.

Ở khối quận huyện, phấn đấu 100% người hoàn thành thời gian cai nghiện ma túy được quản lý sau cai với các hình thức phù hợp, trong đó phấn đấu 70% người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng được hỗ trợ học nghề, đào tạo việc làm; duy trì hoạt động 37 CLB quản lý sau cai. 100% người cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy của TP  có nhu cầu được tư vấn học nghề, đào tạo nghề và tư vấn việc làm; tổ chức dạy nghề cho 400 người cai nghiện bắt buộc tại các cơ sở cai nghiện ma túy; hỗ trợ vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm cho 30 người sau cai nghiện ma túy tại cộng đồng.

Để đạt được mục tiêu trên, TP chỉ đạo các cấp ngành tập trung phân loại, rà soát người nghiện và sử dụng ma túy để quản lý; vận động thực hiện cai nghiện tự nguyện; lập hồ sơ xét duyệt đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc; nâng cao hiệu quả công tác điều trị, cai nghiện ma túy tại cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động mô hình CLB B93 ở các xã, phường, thị trấn; duy trì điểm tư vấn, chăm sóc, điều trị nghiện tại cộng đồng phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm.

Với các mô hình đang được triển khai, TP đề nghị nhân rộng mô hình điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện tại cộng đồng các quận, huyện: Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì; duy trì mô hình thí điểm hỗ trợ, tư vấn pháp lý và xã hội chuyển gửi đối với người tham gia cai nghiện ma túy tại 6 phường thuộc quận Long Biên và Nam Từ Liêm; nhân rộng Mô hình thí điểm hỗ trợ, tư vấn pháp lý và xã hội chuyển gửi đối với người tham gia cai nghiện ma túy tại 4 phường thuộc quận Hoàn Kiếm. Thực hiện quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn và phát triển các điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng.

Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.