Lấy chồng bằng tuổi: Sướng hay khổ?

Chia sẻ

Hiện nay, em đang yêu một người bằng tuổi và có một người hơn tuổi đang yêu em đơn phương.

Lấy chồng  bằng tuổi:  Sướng hay khổ? - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

 Giờ người yêu em tính chuyện cưới hỏi nhưng em còn phân vân về vấn đề tuổi tác. Người thân bảo em nên lấy người hơn tuổi đừng lấy người bằng tuổi. Vì nếu lấy người bằng tuổi, sau này em sẽ già hơn nên khó hạnh phúc. Tuy nhiên, có người lại bảo em cứ lấy người bằng tuổi vì các cụ đã có câu "lấy chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn". Vậy theo Tâm Giao, em nên lấy chồng bằng tuổi hay hơn tuổi để hôn nhân hạnh phúc?

Ngocanhduong@gmail.com

Trước hết, Tâm Giao khẳng định với bạn rằng tuổi tác không quyết định hôn nhân hạnh phúc hay bất hạnh. Vì chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào kết luận lấy chồng bằng (hoặc hơn tuổi) là hôn nhân sẽ hạnh phúc. Bởi hôn nhân hạnh phúc hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đó là vợ chồng phải có tình yêu, thông cảm, chia sẻ, ủng hộ nhau trong cuộc sống hàng ngày. Dù trong hoàn cảnh nào, vợ chồng cũng phải sát cánh vượt qua khó khăn. Không phải sung sướng thì đồng lòng, còn khó khăn thì "bỏ của chạy lấy người", hôn nhân như thế sẽ chẳng bao giờ bền vững.

Do vậy, bạn hãy dựa vào hoàn cảnh thực tế của mình. Nếu bạn và bạn trai cùng tuổi yêu thương nhau thật lòng thì hãy tự tin bước vào hôn nhân. Bạn đừng vì yếu tố tuổi tác mà chấp nhận đến với người đàn ông hơn tuổi khi tình yêu chỉ xuất phát từ một phía. Anh ấy yêu bạn thật lòng nhưng hôn nhân hạnh phúc còn phải có tình yêu từ bạn nữa. Câu nói "lấy chồng bằng tuổi nằm duỗi mà ăn" là không thực tế, vì không lao động, làm việc kiếm tiền thì chẳng thể duy trì cuộc sống, trừ trường hợp sống bám vào bố mẹ (nhưng bố mẹ chẳng thể sống cả đời để lo cho mình). Hi vọng, bạn sẽ nhận ra "chân lý"cuộc sống để có sự lựa chọn đúng đắn.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.
Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.