Bác thông tin Hà Nội phong tỏa thành phố từ 12h đêm 19/3 vì dịch Covid-19

Chia sẻ

Chiều tối 19/3, nhiều người dân không khỏi hoang mang trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng Hà Nội sẽ phong tỏa toàn thành phố từ 12h đêm cùng ngày vì dịch Covid-19.

Khu vực cách ly tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà NộiKhu vực cách ly tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội (Ảnh: Minh Chiến)

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố khẳng định: Thông tin Hà Nội phong tỏa từ 12h đêm nay như trên mạng lan truyền là hoàn toàn bịa đặt. Đây là những thông tin vô cùng "độc hại".

Trong thời gian qua, Công an Hà Nội đã lập hồ sơ xử lý 44 cá nhân có hành vi đăng tin, bài sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội, phạt hành chính gần 200 triệu đồng.

Theo đó, bà Hương cho biết, nếu có tiến hành phong tỏa, thành phố sẽ có phương án, kế hoạch cụ thể, đồng thời thông báo rõ ràng, minh bạch tới người dân để mọi người có sự chuẩn bị trước. Vì thế, người dân tuyệt đối không nên hoang mang, lo sợ hay tin vào những lời đồn thổi nói trên.

Đối với các trường hợp thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, nếu xác định được cụ thể cá nhân hay tổ chức nào, sẽ chuyển thẳng cơ quan công an để điều tra xử lý nghiêm theo quy định.

Bởi vậy, khi cập nhật thông tin liên quan tới tình hình dịch bệnh, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông chính thống như: website của Chính phủ, Bộ Y tế hoặc các cơ quan báo chí uy tín nhằm tránh gây hoang mang, lo sợ không cần thiết.

Người dân cũng không nên chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19 trên mạng xã hội. Các trường hợp vi phạm sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Yên Hưng

Tin cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.