Ngoại tình tâm tưởng có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình?

Chia sẻ

Tôi và anh rung động sau một lần gặp nhau, thường nhắn những lời yêu thương. Liệu chúng tôi có khiến hạnh phúc gia đình hiện có đổ vỡ?

Chúng tôi gặp nhau trong một đám cưới của người bạn. Anh ấy đã xin số điện thoại của tôi. Sau đó, ngày nào anh ấy cũng nhắn vào máy tôi những lời yêu thương. Điều đó sẽ chẳng có vấn đề gì nếu như cả hai chúng tôi chưa lập gia đình. Trước những tin nhắn của anh tôi cũng phần nào rung động và mong chờ được nhận tin mỗi ngày. Ngoài những tin nhắn yêu thương đó ra, chúng tôi chưa làm điều gì có lỗi với gia đình cả. Liệu có phải chúng tôi đang ngoại tình trong tâm tưởng và việc này có khiến hạnh phúc của mỗi chúng tôi bị đổ vỡ?

                                                                                             (ngoctram3377@gmail.com) 

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cuộc sống vợ chồng trong hôn nhân không có được những lời âu yếm, lãng mạn, kém hấp dẫn bởi thiếu sự hồi hộp, mong chờ. Đặc biệt, cùng với thời gain và những công việc thường ngày, cơm áo, gạo tiền cũng khiến cho tình cảm vợ chồng chai sạn, cùn nhụt đi ít nhiều. Tuy nhiên, con người lại khát khao sự mới mẻ, hồi hộp, những cảm xúc rộn ràng… nên khi bắt gặp sự quan tâm, nhiệt tình, chu đáo của người khác giới với những lời dịu ngọt thì cảm thấy mình như được hồi sinh, được trở về với tuổi yêu đương, hẹn hò, giống như cảm giác của một người vừa chui ra khỏi căn nhà chật hẹp, ngột ngạt, lại gặp luồng gió mát. Giá ai cũng nhận ra đó là quy luật “một tí cái lạ bằng một tạ quen”, “cả thèm chóng chán” và biết rằng đó chỉ là cảm giác tự đánh lừa mình, chỉ coi nó như chuyện thoảng qua, biết giới hạn, chừng mực thì cũng chẳng sao. Nó cũng có thể giúp ta vui được ít phút, khiến cảm giác đỡ buồn tẻ.

Nhưng nhiều người mắc chứng ngộ nhận, cho rằng đó là tình yêu sét đánh, tình yêu đích thực, rằng chỉ có “anh ấy” mới tuyệt vời, mới mang lại hạnh phúc cho mình, rồi rơi vào cảnh “bỏ mồi bắt bóng”, đến lúc lại “xôi hỏng bỏng không”, “mất cả chì lẫn chài”.

Nếu bạn quá sa đà vào cảm giác tự ru ngủ mình, “tự sướng” với vài lời tán tỉnh của một người đàn ông có vợ mà lơ là vai trò làm vợ, làm mẹ thì bạn là người tự lấy đá ghè vào chân mình. Nhiều người đàn ông có vợ rồi vẫn có sở thích “thả mồi buông câu” kiểu đó. Nếu không được đáp lại thì anh ta coi đó là trò chơi, chẳng tốn kém gì. Nếu gặp người phụ nữ nào đó “bập mồi”, thì anh ta coi đó là “của trời cho”. Đàn ông khác phụ nữ ở chỗ họ phân biệt rất rõ ràng các loại tình cảm, cảm xúc khác nhau, rất trân trọng cuộc sống gia đình, không dại tới mức “thả mồi bắt bóng” đâu. Hy vọng bạn hiểu những lời tâm sự của

                                                                                                                     Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.
Có nhiều cách để ta yêu đời

Có nhiều cách để ta yêu đời

(PNTĐ) - Một cặp vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn, người vợ tâm sự với Tâm Giao: “Chồng em chán lắm, không tâm lý, vô tâm, khô như ngói”. Nhưng khi Tâm Giao hỏi chuyện, người chồng lại than thở: “Vợ tôi có để chồng con chăm sóc mình đâu mà trách cứ”.