Hà Nội đóng cửa cài then chống dịch

Chia sẻ

Theo ghi nhận của phóng viên, tới 19h ngày 26/3, gần như tất cả hàng quán phục vụ ăn uống tại TP Hà Nội đã đóng cửa, tự giác chấp hành nghiêm túc quy định của thành phố.

Một góc phố Hà Nội yên ắng dù ngày thường rất đông đúcMột góc phố Hà Nội yên ắng dù ngày thường rất đông đúc (Ảnh: QA)

Trong những ngày đầu tiên thực hiện yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội về tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu như quán cà phê, nhà hàng, quán bar, karaoke…, nhiều hàng quán đã nghiêm túc thực hiện. Lác đác một vài quán phở bán nốt những bát phở cuối cùng - do đã nhập hàng trước khi biết được quy định đóng cửa. Một số cửa hàng sau khi được lực lượng công an "đi từng ngõ, gõ từng nhà" cũng đã có ý thức đóng cửa, tạm nghỉ bán hàng. Những con phố thường ngày sầm uất, nhộn nhịp kẻ bán người mua của Hà Nội như: Hàng Ngang, Hàng Đào, Đồng Xuân... giờ đây im lìm. Người dân cũng hạn chế ra khỏi nhà, đường phố thưa thớt, chỉ vang lên tiếng chổi tre và đẩy xe rác của những người công nhân vệ sinh môi trường đang làm ca cuối.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được về sự chấp hành nghiêm túc của người dân Hà Nội trong công tác chung tay phòng, chống dịch Covid-19:

Công an và y tế đến kiểm tra, nhắc nhở và phun khử khuẩn. Ảnh chụp sáng 27/3 trên phố Hàng MànhCông an và y tế đến kiểm tra, nhắc nhở và phun khử khuẩn. Ảnh chụp sáng 27/3 trên phố Hàng Mành (Ảnh: QA)

Một góc chợ Đồng Xuân yên ắng dù mới là 7 giờ tốiMột góc chợ Đồng Xuân yên ắng dù mới là 7 giờ tối (Ảnh: QA)

Lực lượng công an “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trên phố Lý Quốc SưLực lượng công an “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trên phố Lý Quốc Sư (Ảnh: QA)

Một quán bia trên phố Hàng Giầy đóng cửa dừng đón khách, chỉ có nhân viên ngồi trông quánMột quán bia trên phố Hàng Giầy đóng cửa dừng đón khách, chỉ có nhân viên ngồi trông quán (Ảnh: QA)

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa ThụcQuảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Ảnh: QA)

                                                                                                                             Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.