BV Đa khoa Đức Giang: Phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ sinh 3 tại khu cách ly

Chia sẻ

Ngày 3/4/2020, tại phòng đẻ, mổ áp lực âm thuộc khu cách ly của BV Đa khoa Đức Giang, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công ca sinh 3 cho 1 sản phụ. Lần lượt 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng là 2,1kg; 1,8kg và 1,4kg.

Sau khi sinh, các bé được đón về Khoa Sơ Sinh theo dõi chăm sóc tại phòng riêng tại BV Đa khoa Đức Giang.Sau khi sinh, các bé được đón về Khoa Sơ sinh theo dõi chăm sóc tại phòng riêng tại BV Đa khoa Đức Giang. (Ảnh: BVCC)

Sản phụ là chị Tô Thị Huyền Tr. (SN 1994, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội), có thai tự nhiên 35 tuần, 3 thai, hiện đang thực hiện cách ly y tế tại BV Đa khoa Đức Giang do có yếu tố dịch tễ liên quan tới SARS-CoV-2.

Trước đó, phát hiện tiểu đường trong thời kỳ thai nghén nên ngày 18/3 và 25/3 sản phụ có đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Do có yếu tố dịch tễ, sản phụ Tr. được chuyển tới cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, an ninh - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Ngày 1/4/2020 sản phụ có biểu hiện chuyển dạ nên được chuyển đến Đơn nguyên Sản Ncov của BV đa khoa Đức Giang.

Tại đây, sản phụ đã được các bác sỹ khoa Sản và khoa Sơ sinh của bệnh viện hội chẩn trước phẫu thuật. 12h45 ngày 3/4/2020 các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thai trong phòng áp lực âm. Lần lượt 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng là 2,1kg; 1,8kg và 1,4 kg.

Ths-Bs Nguyễn Thùy Trang - Trưởng khoa Sản, BV Đa khoa Đức Giang cho biết: Đây là ca mổ sinh 3, non tháng, mẹ có bệnh lý nền lại thêm có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên công tác kiểm soát nhiễm khuẩn là hết sức nghiêm ngặt, yêu cầu phải đảm bảo an toàn cho mẹ (bệnh lý tiểu đường dễ bị nhiễm trùng), cho trẻ sinh non (nguy cơ viêm phổi, suy hô hấp) và đảm bảo tuân thủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Hiện sản phụ sau mổ ổn định,  được theo dõi và chăm sóc tại đơn nguyên Sản Ncov, các bé được đón về Khoa Sơ Sinh theo dõi chăm sóc tại phòng riêng.

Ts Nguyễn Văn Thường - Giám đốc bệnh viện cho biết: Bệnh viện đa khoa Đức Giang là bệnh viện đa khoa hạng I của Thành phố Hà Nội, được giao nhiệm vụ khám sàng lọc, điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ và nhiễm Covid-19 kể cả Sản và Nhi.

Thời gian qua, toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện đã quyết liệt triển khai kế hoạch theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội. Cùng với sự chung tay góp sức của cộng đồng, bệnh viện đã được hỗ trợ triển khai phòng đẻ, mổ có áp lực âm để thực hiện thủ thuật, phẫu thuật cho sản phụ với các trang thiết bị kèm theo đảm bảo an toàn cho người bệnh và tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Từ ngày 26/3/2020 đến nay, bệnh viện đã thực hiện phẫu thuật mổ đẻ cho 4 ca, đỡ đẻ thường cho 3 ca và điều trị an thai cho 3 ca.

 Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...
Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024: Truyền cảm hứng thực hiện lối sống lành mạnh

(PNTĐ) - Hưởng ứng ngày Sức khoẻ thế giới với thông điệp "Sức khoẻ của tôi, quyền lợi của tôi", vừa qua, báo Sức khoẻ đời sống phối hợp với Herbalife Việt Nam tiếp tục tổ chức chường trình ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2. Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học - vận động hợp lý, đồng thời truyền cảm hứng và cổ vũ người dân thực hiện lối sống ngày càng năng động, lành mạnh.