Khởi động chuỗi hoà nhạc trực tuyến của các nghệ sĩ nổi tiếng cho công chúng thưởng thức tại nhà

Chia sẻ

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế đã tham gia biểu diễn hòa nhạc trực tuyến 24/24h, và cùng chia sẻ trên mạng xã hội để khuyến khích động viên người dân ở nhà nghe nhạc trong đợt dịch bệnh COVID-19.

Chương trình do Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa phát động mang tên "Happy At Home - Ở nhà vẫn vui". Chương trình này nhằm tuyên truyền đến người dân thông điệp tích cực trong thời gian ở nhà, hạn chế giao tiếp xã hội, hạn chế tụ tập để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Việt Nam đang trong giai đoạn thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài. Chính vì thế, để hưởng ứng chiến dịch trên, đồng thời ủng hộ việc thực hiện giãn cách xã hội, các nghệ sĩ Việt Nam đã nảy ra ý tưởng biểu diễn trực tuyến trên mạng xã hội với thông điệp: Hãy ở nhà, tôi sẽ đàn cho bạn nghe.

Một buổi hoà nhạc trực tuyến của chương trình được chia sẻ trên mạng xã hội.Một buổi hoà nhạc trực tuyến của chương trình được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nghệ sĩ chơi piano Trang Trịnh chia sẻ: "Trong thời điểm cả nước thực hiện ở nhà, giãn cách xã hội hoặc một số người đang cách ly để phòng chống dịch bệnh COVID-19, chúng ta có thể dùng âm nhạc để kết nối với nhau. Thông qua mạng xã hội, chương trình truyền hình, mọi người đều có thể chia sẻ nhiều hơn, mang lại được niềm vui và sự thư giãn khi ở nhà."

Những buổi hòa nhạc trực tuyến dần ra đời mang lại trải nghiệm thú vị, khác biệt và phù hợp cho mọi người trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Điển hình, một chương trình hòa nhạc trực tuyến ở nhà nghe nhạc do nhóm nghệ sĩ Việt Nam: Vũ Phương, Trang Trịnh và Phan Đỗ Phúc tổ chức, bắt đầu từ cuối tháng 3/2020 đã nhanh chóng thu hút các nghệ sĩ trong nước và nhiều nước trên thế giới cùng hòa nhạc.

Tất cả những buổi hoà nhạc trực tuyến do các nghệ sĩ biểu diễn, cùng với sự tương tác từ khán giả đều diễn ra trên trang mạng xã hội của chương trình có tên “24 hour music marathon online”.

Từ ngày 2/4, chương trình bắt đầu bước sang giai đoạn 2 bằng việc tổ chức sự kiện buổi biểu diễn trực tuyến toàn cầu trong vòng 24 giờ. Có hơn 120 nghệ sĩ tham gia chương trình, ngoài các nghệ sĩ Việt Nam thường xuyên phát nhạc trực tuyến còn có hơn 30 nghệ sĩ nước ngoài ở nhiều quốc gia hưởng ứng biểu diễn.

Thể lệ của sự kiện là đúng 20 giờ (theo múi giờ của người biểu diễn tại mỗi nước) các nghệ sĩ sẽ phát trực tiếp hình ảnh chơi nhạc, hát hoặc tác phẩm biểu diễn của mình lên trang mạng xã hội chương trình. Mục đích sự kiện này hướng tới là phủ kín 24 giờ trên trái đất bằng âm nhạc để khuyến khích người dân ở nhà nghe nhạc. Và cứ thế các giai điệu âm nhạc được chia sẻ tiếp nối nhau theo dòng thời gian.

Nhiều nghệ sĩ nước ngoài cũng tham gia hưởng ứng chương trình hoà nhạc trực tuyến.Nhiều nghệ sĩ nước ngoài cũng tham gia hưởng ứng chương trình hoà nhạc trực tuyến.

Chị Vũ Phương, đại diện Ban Tổ chức chương trình 24-hour Music Marathon cho biết: “Tất cả các nghệ sĩ trong và ngoài nước cũng như những người dân ở nhà đã làm nên một sự kiện vì cộng đồng đầy ý nghĩa trong mùa dịch COVID-19. Mọi người hãy vào xem chương trình trực tuyến hòa nhạc trên mạng xã hội, lắng nghe thông điệp của các nghệ sĩ muốn truyền tải, ở nhà không có gì là khó cả, ở nhà cũng rất vui. Chúng ta có rất nhiều hoạt động kết nối ý nghĩa, đơn giản nhất là các bạn có thể lên mạng nghe nhạc tương tác cùng với chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi nhạc cho các bạn nghe”.

Ngày 1/4, nhóm các nghệ sĩ cũng đã tổ chức hòa nhạc trực tuyến trên trang mạng gửi tới các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai. Trong suốt 2 giờ, những giai điệu âm nhạc và những lời động viên đã được lan toả đến các y, bác sỹ, cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai.

Còn rất nhiều những chương trình biểu diễn trực tuyến khác nữa được tổ chức trên các trang mạng xã hội đều mang ý nghĩa là khắc phục khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Cuối tháng 3 vừa qua, với mục đích mong Việt Nam sớm vượt qua dịch bệnh, đã có một nhóm nghệ sĩ tổ chức chương trình hoà nhạc online mang tên "Chung tay đẩy lùi COVID-19".

Chương trình có sự tham gia tình nguyện của nhiều giọng ca, nhóm nhảy biểu diễn các tiết mục ý nghĩa. Thông qua chương trình, nhóm cũng muốn kêu gọi cộng đồng lan tỏa thông điệp yêu thương bằng hành động quyên góp tiền ủng hộ, toàn bộ kinh phí cộng đồng chuyển khoản sẽ được nhóm mua trang thiết bị bảo hộ, khẩu trang y tế… để gửi tặng đến những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch.

Theo Hiền Anh/Báo Tin tức

Theo https://baotintuc.vn/van-hoa/cac-nghe-si-hoa-nhac-truc-tuyen-cho-cong-chung-thuong-thuc-tai-nha-20200404120859362.htm

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".