LHQ kêu gọi hành động để giảm thiểu nguy cơ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Chia sẻ

"Hòa bình không đơn giản chỉ là không có chiến tranh. Nhiều phụ nữ sống trong những khu vực bị phong tỏa vì Covid-19 đang phải đối mặt với bạo lực, ở ngay nơi mà lẽ ra phải là nơi an toàn nhất: trong chính ngôi nhà của họ. Hôm nay tôi kêu gọi vì sự yên bình trong tất cả các ngôi nhà trên khắp thế giới".

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres trong một buổi họp ở New York.Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres trong một buổi họp ở New York. (Ảnh: UN)

Tổng thư ký Liên Hợp quốc (LHQ)  Antonio Guterres đã đưa ra lời kêu gọi tất cả các Chính phủ đặt sự an toàn của phụ nữ và trẻ em gái lên hàng đầu khi họ ứng phó với đại dịch. Ông cho rằng trong thời điểm phong tỏa, cách ly ở nhà và ở nơi khác do Covid-19, phụ nữ và trẻ em có nguy cơ bị bạo lực và bị bóc lột cao hơn.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 5/3, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres nhấn mạnh: “Đối với nhiều phụ nữ và trẻ em gái, mối đe dọa xuất hiện lớn nhất ngay tại nơi họ nên được an toàn nhất. Chính là ở trong ngôi nhà của họ.Trong nhiều tuần qua khi áp lực kinh tế, xã hội và nỗi sợ hãi tăng lên, chúng ta chứng kiến một sự gia tăng khủng khiếp về bạo lực gia đình trên toàn cầu.”

Do đó, Tổng Thư ký LHQ Guterres kêu gọi tất cả các chính phủ ngăn chặn tình trạng bạo lực đối với phụ nữ như một hành động quan trọng trong kế hoạch ứng phó quốc gia chống đại dịch Covid-19.

Tổng Thư ký LHQ Guterres kêu gọi thành lập các hệ thống cảnh báo khẩn cấp tại các hiệu thuốc và cửa hàng tạp hóa để phụ nữ tìm được sự hỗ trợ.

Ông Guterres nhấn mạnh cần phải ngăn chặn bạo lực ở mọi nơi khi chống lại đại dịch Covid-19.

Mai Chi (Theo UN Việt Nam)

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.
Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam và Brazil ngày càng phát triển tốt đẹp

(PNTĐ) - Trong buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira đang thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thông qua ngoại trưởng Brazil chuyển lời thăm hỏi và lời mời thăm Việt Nam thời gian tới của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Chủ tịch Đảng Lao động - Tổng thống Brazil Lula da Silva.