Hà Nội sẽ dỡ lệnh phong tỏa với bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/4

Chia sẻ

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và bày tỏ mong muốn các địa phương, cơ quan báo chí truyền thông tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm quy định cách ly xã hội.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họpChủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại phiên họp (Ảnh: X.H)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, tuần qua Hà Nội có 9 ca dương tính, so với tuần trước là 45 ca bệnh thì số ca mắc chỉ bằng 1/5. Tuy nhiên, trên địa bàn có những ca bệnh 237, 243 có diễn biến đi nhiều nơi, đến nhiều bệnh viện; trong đó ca bệnh 237 chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm; bệnh nhân 254 đã lây nhiễm cho các bệnh nhân trong bệnh viện Thận Hà Nội. Chủ tịch UBND TP lưu ý: "Qua việc này chúng ta thấy mức độ nguy hiểm của lây lan dịch bệnh trong giai đoạn này, nếu lây thì sẽ lan rất nhanh”. 

Nêu vấn đề trong những ngày qua, có một bộ phận người dân đã dấu hiệu chủ quan, ra đường khi không có việc cần thiết, Chủ tịch UBND TP nói rõ: “Tổng kết của các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong giai đoạn này, các biện pháp phòng chống dịch trùng xuống, người dân đổ ra đường khi đã có dấu hiệu dịch tễ trong cộng đồng thì việc lây lan dịch bệnh này sẽ đến rất nhanh mà Việt Nam có câu "không kịp trở tay".

Dẫn chứng về bài học ở Tokyo và New York, Chủ tịch UBND TP tái khẳng định: "Chỉ cần 10% người dân không chấp hành, vẫn ra đường thì tất cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cách ly xã hội, giãn cách xã hội tại nhà không có tác dụng. Vì vậy tôi mong muốn người dân cần nghiêm túc thực hiện trong 5 ngày tới để virus không có điều kiện lây trên địa bàn, công việc phòng chống dịch bệnh của TP đạt hiệu quả”

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, đặc biệt liên quan trang thiết bị y tế, khẩu trang phòng chống dịch; với trang thiết bị y tế cho dự phòng, Sở Y tế rà soát lại toàn bộ trang thiết bị phục vụ trong công tác phòng chống dịch và dự phòng. Giám đốc các bệnh viện phòng y tế của các quận, huyện và trạm y tế của các phường xã thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế: phân luồng, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế với các trường hợp đến khám, chữa bệnh; bệnh nhân nặng thì chỉ có một người nhà trông nom, không được tổ chức việc thăm gặp nhiều trong bệnh viện.

Đối với bệnh viện Thận Hà Nội, Chủ tịch UBND TP yêu cầu tất cả các trang thiết bị y tế, đường đi lối lại, ngoài việc phun khử khuẩn, phải được vệ sinh bằng các chất tẩy khuẩn theo đúng quy định. Tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn phải đảm bảo giường bệnh, các máy chạy thận… cách nhau 2 m để phòng các trường hợp lây chéo trong các cơ sở y tế. 

CATP được giao nhiệm vụ mở cao điểm về phòng, chống tội phạm; các địa phương thực hiện rà soát những đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh theo tinh thần đúng, chính xác, công khai và minh bạch để triển khai chính sách hỗ trợ của Chính phủ nghiêm túc, kịp thời, không để xảy ra các trường hợp sai sót dẫn đến khiếu kiện.

“Chủ nhật này là hết 14 ngày phong tỏa tại bệnh viện Bạch Mai, quận Đống Đa cần chuẩn bị để có quyết định hết phong tỏa, tạo điều kiện để bệnh viện hoạt động lại bình thường với yêu cầu bảo đảm các yêu cầu y tế” - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết.

Cán bộ, công chức Thủ đô ủng hộ hơn 56 tỷ cho công tác chống dịch

Tại phiên họp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao tặng, chuyển giao quà ủng hộ từ các tổ chức và cá nhân cho TP bao gồm: 20 máy thở; 40.000 bộ đồ bảo hộ y tế; 5 bộ đèn đặt nội khí quản; 65 máy lọc nước RO trị giá 2,1 tỷ đồng. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thay mặt lãnh đạo TP cũng trao tặng 56 tỷ 200 triệu đồng là số tiền 1 ngày lương của toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức TP chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn TP

Hạnh Lê 

 

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tăng cường tần suất công tác thông tin, tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Việc triển khai các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được thực hiện với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo. Các hoạt động hướng về cơ sở, bắt đầu từ cơ sở, làm tốt công tác chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần của người dân, chăm lo cơ sở vật chất đối với người có công, đặc biệt là các gia đình khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương tập trung bảo đảm an sinh, xã hội, đầu tư cơ sở hạ tầng (giáo dục, y tế, giao thông, văn hóa…).
Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển

(PNTĐ) - Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz-Canel bày tỏ mong muốn có thêm doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với Cuba về nông nghiệp và chế biến thực phẩm, năng lượng, công nghiệp ô tô, sinh học-dược phẩm và các dịch vụ y tế để phát huy hiệu quả thế mạnh của mỗi nước, đưa quan hệ Việt Nam-Cuba sang giai đoạn mới đồng hành cùng phát triển.