Hà Nội đã có cây ATM phát gạo cho người nghèo

Chia sẻ

Sáng 11/4, cây ATM gạo đầu tiên ở Hà Nội đã hoạt động, kịp thời hỗ trợ, trao gửi những hạt gạo quý giá tới người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Chiếc máy được đặt tại Nhà văn hóa phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Những người dân đầu tiên nhận gạo từ cây ATM nghĩa tình nàyNhững người dân đầu tiên nhận gạo từ cây ATM nghĩa tình này (Ảnh: TN)

Điểm khác biệt so với cây ATM gạo của TP Hồ Chí Minh chính là ở số kg gạo mỗi lần người dân đến nhận lên đến 3 kg gạo và cách thức lấy gạo không phải bấm nút, mà là dùng chân ấn vào bàn đạp (thiết bị kết nối với máy tự động nhả gạo). Điều này sẽ góp phần hạn chế tiếp xúc, lây lan dịch bệnh Covid-19

TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc NXB sách Thái Hà - đơn vị tài trợ chương trình cho biết, vào ngày 10/4, ông cùng các cộng sự đã hoàn thiện chiếc máy ATM phát gạo miễn phí cho người nghèo. Dự án khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được nhiều sự giúp đỡ đến từ các tình nguyện viên. 

Dự kiến, hoạt động này sẽ được kéo dài đến ngày 30/4.

Câu chuyện về cây ATM gạo những ngày qua đã nhanh chóng được mọi người quan tâm, đặc biệt là trong giai đoạn dịch Covid-19 có nhiều chuyển biến phức tạp khiến đời sống người dân gặp khó khăn như hiện nay. Cư dân mạng lẫn ngoài đời đều bày tỏ niềm tự hào, xúc động trước phát minh này.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.