Khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường mạng

Để đảm bảo cách ly xã hội đạt hiệu quả tối đa, không ảnh hưởng tới việc giải quyết các yêu cầu chính đáng của công dân tại cơ quan hành chính, UBND TP yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành; quận, huyện tuyên truyền, khuyến khích và hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại bộ phận một cửa tại các cơ quan, đơn vị, địa phươngHà Nội tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại bộ phận một cửa tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. 

Trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, UBND TP đề nghị các địa phương, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn người dân cân nhắc thời điểm để yêu cầu giải quyết các thủ tục hành chính cấp bách, cần thiết và ưu tiên lựa chọn việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường mạng, thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công TP hoặc thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích của TP.

UBND TP yêu cầu các quận huyện, sở ngành chủ động xây dựng phương án bố trí cán bộ hướng dẫn, phân luồng công dân đến giao dịch; phân chia vị trí tiếp nhận, trả kết quả hợp lý, đảm bảo trong Bộ phận một cửa không quá 10 người (kể cả cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận), bảo đảm việc giãn cách theo hướng dẫn của cơ quan y tế trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời,  khai thác các kênh thông tin như: Cổng thông tin điện tử của đơn vị; của TP và Chính phủ; tổng đài điện thoại; loa truyền thanh; sử dụng mạng xã hội hoặc các công cụ khác phù hợp với quy định để công dân đặt lịch hoặc xếp số thứ tự, hướng dẫn hồ sơ và hẹn thời gian tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả.

Để hạn chế thấp nhất số lượng công dân đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận một cửa, các đơn vị và địa phương cần phối hợp chặt chẽ với Bưu điện TP Hà Nội thực hiện tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho công dân. Việc này được áp dụng với những TTHC không bắt buộc công dân phải đến nộp và nhận trực tiếp trong thời gian thực hiện các biện pháp cách ly xã hội;

Bưu điện TP duy trì mở cửa các điểm giao dịch, tăng cường phối hợp với các đơn vị trên địa bàn theo các hợp đồng và thỏa thuận hợp tác đã ký kết thực hiện việc chuyển phát hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa các đơn vị cũng như tiếp nhận và chuyển phát đến công dân phải được đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế. 

Đức Hạnh

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.
Bạn đang đọc bài viết Khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường mạng tại chuyên mục Thời sự của Báo phụ nữ thủ đô. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng liên hệ SĐT: 0243.9421865 hoặc gửi về hòm thư [email protected]

Phụ san Đời sống Gia đình - Báo Phụ nữ Thủ đô