Vụ Phó Chủ tịch HĐND huyện không tuân thủ phòng dịch Covid 19: Cách toàn bộ chức vụ trong Đảng

Chia sẻ

Với hành vi chống đối, không chịu đo thân nhiệt và có lời nói xúc phạm đến lực lượng phòng, chống dịch Covid-19, ông Lưu Văn Thanh- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) đã bị cách hết chức vụ trong Đảng.

Chiều ngày17/4 đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ra quyết định cách tất cả các chức vụ trong Đảng (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Lưu Văn Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục xem xét, xử lý về mặt chính quyền đối với ông Thanh, báo cáo về Tỉnh ủy.

 HÌnh ảnh ông Thanh có hành vi chống đối tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 khi được yêu cầu kiểm traHÌnh ảnh ông Thanh có hành vi chống đối tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 khi được yêu cầu kiểm tra (Ảnh: cắt từ clip)

Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, hành vi của ông Thanh không chỉ sai trái về mặt chủ trương của Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19 mà còn thiếu chuẩn mực đạo đức cán bộ, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, phạm vào quy định những điều Đảng viên không được làm.

Trước khi có quyết định này, ông Lưu Văn Thanh đã có đơn xin từ chức và thư xin lỗi gửi đến tổ chức. Trước đó, ngày 3/4 tại một chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản) xảy ra việc ông Lưu Văn Thanh có hành vi chống đối khi bị đề nghị đo thân nhiệt. Ông Thanh đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Quế Sơn


Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.