Việt Nam hiện chỉ còn 67 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại 11 cơ sở y tế

Chia sẻ

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính tới 18h ngày 18/4, tổng số ca mắc Covid-19 mới trên cả nước vẫn giữ nguyên 268 người. Như vậy, Việt Nam đã có 3 ngày liên tiếp không phát sinh ca bệnh mới.

Việt Nam hiện chỉ còn 67 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại 11 cơ sở y tế - ảnh 1

Trong tổng số 268 ca mắc Covid-19 được ghi nhận đến thời điểm hiện tại, đã có 201 người được công bố khỏi bệnh (chiếm 75%). Cả nước hiện chỉ còn 67 bệnh nhân đang điều trị tại 11 cơ sở y tế. Tuy nhiên, 14 người trong số đó đã có kết quả âm tính 1 lần với SARS-CoV2, 5 người có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần. Chỉ còn 48 người (18%) vẫn dương tính với SARS-CoV2.

So với ngày 17/4, số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) đã giảm từ 69.045 trường hợp xuống còn 62.998 người, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện 279 người (giảm 45 người so với trước đó); Cách ly tập trung tại cơ sở khác 11.338 trường hợp (giảm 211 người); Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 51.381 trường hợp (giảm 5.9791 người), 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, sáng 18/4, cả nước ghi nhận thêm 3 trường hợp được công bố khỏi bệnh, đều là 3 bệnh nhân nước ngoài. Trong đó, 1 bệnh nhân tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh): BN97; 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh): BN151, BN207.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng tại Việt Nam đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.

Người bệnh điều trị tại tuyến dưới cũng được hưởng chăm sóc sức khoẻ như tuyến trên bởi khi cần thiết, các chuyên gia đầu ngành sẵn sàng cùng hội chẩn phương án điều trị cho bệnh nhân bằng hình thức trực tuyến từ xa.

Thảo Hương

 

Tin cùng chuyên mục

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

5 loại rối loạn hoang tưởng nhiều người thường bị

(PNTĐ) - Theo ThS.BSNT Nguyễn Thị Hoa - Phòng rối loạn loạn thần và y học tự sát, Viện Sức khoẻ tâm thần (BV Bạch Mai) cho biết, hoang tưởng là tình trạng một người suy nghĩ, phán đoán sai lầm, ko phù hợp với thực tế, do bệnh lý tâm thần gây ra, không thể giải thích, đả thông được.
Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.