Cuối tuần, có thêm một điểm phát lương thực miễn phí cho người khó khăn

Chia sẻ

Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt và chính quyền địa phương phát hơn 8 tấn gạo cho người lao động nghèo Hà Nội. Trong ngày mở đâì 19/4, đã có rất nhiều người khó khăn được hỗ trợ từ hoạt động này.

Ngay từ 8h sáng, người dân đã tới để được nhận quà hỗ trợNgay từ 8h sáng, người dân đã tới để được nhận quà hỗ trợ

Chương trình được diễn ra từ 9h-17h tại số 644 đường Bưởi, phát lương thực miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại hai phường: Bưởi (quận Tây Hồ) và phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình).

Theo đó, mỗi người dân khi tới sẽ được các tình nguyện viên hướng dẫn xếp hàng, giữ đảm bảo khoảng cách an toàn 2m như khuyến cáo, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi nhận quà hỗ trợ. Mỗi suất quà bao gồm 3kg gạo cùng trứng và mỳ tôm.

Những món quà này đã góp phần vào rất nhiều câu chuyện đẹp về tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam trong giai đoạn chiến đấu với dịch bệnh COVID-19Những món quà này đã góp phần vào rất nhiều câu chuyện đẹp về tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam trong giai đoạn chiến đấu với dịch bệnh COVID-19

Chia sẻ về mục đích chương trình, ông Nguyễn Xuân Thiết - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, cho biết: "Trong giai đoạn bệnh dịch hết sức phức tạp tại Việt Nam và thế giới, ảnh hưởng rất lớn tới các nền kinh tế và đời sống nhân dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đẩy lùi đại dịch COVID-19, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt tổ chức chương trình phát lương thực miễn phí cho nhân dân".

Cuối tuần, có thêm một điểm phát lương thực miễn phí cho người khó khăn - ảnh 3

Đồng hành trong chương trình, chị Nguyễn Thị Nhung - Giám đốc Trung tâm UNESCO Hạnh phúc Phụ nữ Việt chia sẻ, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp thì những sự đóng góp, hỗ trợ như thế này là rất cần thiết, chung tay vào công cuộc chiến thắng đại dịch, đưa đất nước vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

"Ngay từ sáng sớm, chúng tôi đã nhanh chóng chuẩn bị đủ 3.000 suất quà để người dân đến nhận được nhanh chóng và công tác trao quà được hiệu quả nhất. Ngoài 3.000 phần quà ngày hôm nay, ban tổ chức cũng hỗ trợ thêm 400 suất quà để phát trực tiếp cho các hộ dân khó khăn của hai phường Bưởi và Vĩnh Phúc. Hoạt động phát lương thực cũng có sự tham gia của chính quyền địa phương, lực lượng Công an và các bạn tình nguyện viên,... hỗ trợ tối đa để đảm bảo an toàn, trật tự cho người dân khi đến xếp hàng nhận quà", chị Nhung chia sẻ thêm.

Dịch bệnh đã khiến gia đình ông Nguyễn Mạnh Tuân (phường Nghĩa Đô)  mất đi phần lớn thu nhập, có được bữa cơm đầy đủ trở thành điều rất khó khăn. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no, rất cảm ơn chương trình đã giúp đỡ cho những người gặp khó khăn như chúng tôi", ông Tuân xúc động bày tỏ.

Thời gian tới, theo ông Nguyễn Xuân Thiết, Ban Chấp hành Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam có chủ trương tăng cường giúp đỡ nhân dân, đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm cùng Liên hiệp đứng ra giúp đỡ bà con trong mùa dịch.

Chương trình phát lương thực miễn phí sẽ còn được tiếp tục đến hết ngày 22/4.

Mai Chi

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.