Cụ bà vợ liệt sĩ tặng 1 tạ gạo hỗ trợ chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19”, cụ Lê Thị Nương (SN 1937 ở xã Văn Khê, huyện Mê Linh) đã ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương 1 tạ gạo.

Cụ Nương trao tặng gạo cho đại diện UBND xã Văn Khê.Cụ Nương trao tặng gạo cho đại diện UBND xã Văn Khê.

Cụ Nương là vợ liệt sĩ, hiện đang sống cùng con thứ. Ngôi nhà cụ và gia đình người con sinh sống cũng tềnh toàng như bao ngôi nhà khác nơi miền quê ven bờ tả sông Hồng.

Điều kiện kinh tế không lấy gì làm dư giả. Hiện, cụ vẫn đang được nhận trợ cấp của Nhà nước cho đối tượng chính sách với tổng số tiền là 1.950.000 đồng. Mặc dù vậy, cụ Nương vẫn quyết định trao tặng 1 tạ gạo để hỗ trợ UBND xã Văn Khê trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND xã Văn Khê Lê Văn Dũng cho biết, hành động của cụ Nương là rất đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến nguồn lực đang ngày một khó khăn hơn. Mỗi sự hỗ trợ dù là nhỏ nhất cũng đều vô vùng đáng quý.

“Sau khi tiếp nhận gạo từ cụ Nương, địa phương đã tiến hành trao tặng cho các hộ khó khăn, có người đang phải thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19” - ông Dũng cho hay. Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Tấm lòng của cụ Nương đã từng được ghi nhận trước đó. Cụ thể, từ năm 2018, cụ đã hỗ trợ cho 2 cháu mồ côi trên địa bàn xã khoảng 1,2 triệu đồng/năm. Số tiền không lớn, nhưng cũng giúp các cháu có thêm động lực để vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Trọng Tùng

Theo http://kinhtedothi.vn/huyen-me-linh-cu-ba-vo-liet-sy-tang-1-ta-gao-ho-tro-chong-dich-covid-19-381746.html

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.