Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ: “Trường học phải an toàn mới đón học sinh quay trở lại”

Chia sẻ

Quan điểm của Bộ GD&ĐT là trường học phải an toàn mới đón học sinh quay trở lại, các em học sinh phải an toàn thì mới đến trường.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu ĐộThứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ

Từ 20/4 một số địa phương đã cho học sinh đi học trở lại (Cà Mau, Thái Bình). Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường, vấn đề đảm bảo an toàn cho học sinh được đặt lên hàng đầu, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã chia sẻ quan điểm của Bộ GD&ĐT về vấn đề này.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: “Quan điểm của Bộ GD&ĐT là trường học phải an toàn mới đón học sinh quay trở lại, các em học sinh phải an toàn thì mới đến trường.

Việc các địa phương tổ chức đón học sinh đi học trở lại, nhất là trong điều kiện mà Thủ tướng Chính phủ đã phân loại các địa phương theo mức độ nguy cơ dịch Covid-19 (mức độ cao, mức độ nguy cơ và mức độ nguy cơ thấp).

Do vậy, với những địa phương có nguy cơ cao và nguy cơ - Bộ GD&ĐT khuyến nghị chưa nên cho học sinh đi học trở lại. Còn với những địa phương mức độ dịch nguy cơ thấp có thể cho học sinh đi học trở lại nếu các điều kiện an toàn”.

Trong bối cảnh hiện nay, với các địa phương cho học sinh đi học trở lại, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh những vấn đề cần lưu ý: “Về điều kiện an toàn, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 550 hướng dẫn chi tiết về trường học an toàn. Cụ thể, học sinh trước khi đến trường làm gì, đến trường như thế nào và sau khi tan học về nhà làm sao để an toàn. Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn cụ thể:

Thứ nhất, học sinh trước khi đến trường cần được thăm khám sức khỏe, đặc biệt trường học phải đo nhiệt độ để đảm bảo học sinh thân nhiệt cơ thể tốt khi đến trường.

Thứ hai, nhà trường phải có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn cho học sinh.

Thứ ba, học sinh phải đeo khẩu trang, không nhất thiết là khẩu trang y tế mà có thể là khẩu trang vải kháng khuẩn.

Thứ tư, không tổ chức cho học sinh các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể, các hoạt động chào cờ có thể diễn ra trong lớp học.

Thứ năm, để đảm bảo giãn cách xã hội, nhà trường phải yêu cầu học sinh ngồi cách nhau 1,5m; phải tách lớp học, trường học có lớp học quá đông thì học sinh phải tách ra làm đôi hoặc hơn nữa, đảm bảo không quá 20 học sinh trong một phòng học và khoảng cách giữa các học sinh là 1,5m”.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, về vấn đề an toàn cho học sinh trở lại trường, Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể các địa phương, cụ thể hóa Văn bản số 550. Trong điều kiện cụ thể, sẽ thêm một số các yêu cầu để đảm bảo môi trường học tập an toàn.

Văn bản số 550 của Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ký (25/2/2020) gửi các sở giáo dục và đào tạo; các đại học, học viện; trường đại học sư phạm, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm; các đơn vị trực thuộc Bộ, về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Theo văn bản này, để chuẩn bị đón trẻ mầm non, học sinh, học viên và sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục với ba nội dung cụ thể, bao gồm chi tiết việc: Chuẩn bị của nhà trường trong thời gian học sinh nghỉ học; Các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho giáo viên, học sinh; Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi học sinh đi học trở lại.

AN NHIÊN/GD&TĐ

Theo https://giaoducthoidai.vn/thu-truong-bo-gddt-nguyen-huu-do-truong-hoc-phai-an-toan-moi-don-hoc-sinh-quay-tro-lai-20200420192258852.html

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.