Hội LHPN quận Hà Đông: Ủng hộ trên 2 tỷ đồng phòng, chống Covid-19

Chia sẻ

Sáng ngày 17/5, tại Nhà lưu niệm Bác Hồ (phường Phú La, Hà Đông), Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Lễ Báo công dâng Bác, đánh giá kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Nhà lưu niệm Bác Hồ (phường Phú La, Hà Đông) là nơi cách đây 54 năm, Bác Hồ đã về thăm, chúc Tết cán bộ và nhân dân thôn Văn Phú, xã Văn Khê, thị xã Hà Đông (nay là Tổ dân phố 1 và 2 thuộc phường Phú La, quận Hà Đông) vào sáng ngày mồng Một Tết Bính Ngọ (năm 1966).

Với lòng kính yêu Bác Hồ vô hạn, các cấp Hội LHPN quận Hà Đông đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác nhân dịp 130 năm ngày sinh của Người, báo với Bác kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Hội viên Hội LHPN quận Hà Đông thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi dự Lễ báo công dâng BácHội viên Hội LHPN quận Hà Đông thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi dự Lễ báo công dâng Bác

Lãnh đạo thành phố, quận và Hội LHPN quận Hà Đông dâng hương Bác Hồ tại Nhà lưu niệm Bác HồLãnh đạo thành phố, quận và Hội LHPN quận Hà Đông dâng hương Bác Hồ tại Nhà lưu niệm Bác Hồ

Đồng chí Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết: Sau 4 năm, 100% báo cáo viên, tuyên truyền viên được học tập các chuyên đề và kỹ năng tuyên truyền vận động phụ nữ thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các cơ sở Hội tổ chức 45 buổi tập huấn cho hơn 3.000 lượt cán bộ chi, tổ gắn với các kỳ sinh hoạt Hội. Triển khai gần 300 buổi tuyên truyền Chỉ thị 05 một cách cụ thể, gắn với các nội dung chuyên đề đến từng khu dân cư, nhờ vậy đã thu hút trên 40.000 lượt cán bộ, hội viên, nhân dân tham gia.

Đ/c Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông trình bày báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05Đồng chí Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN Quận Hà Đông trình bày báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05.

Trong 4 năm qua, công tác tuyên truyền được lãnh đạo Hội LHPN quận đẩy mạnh triển khai. Hội đã phối hợp với Báo Phụ nữ Thủ đô và các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương, trung ương ghi hình 35 đĩa phóng sự, 15 bài chuyên đề "Phụ nữ Hà Đông làm theo lời Bác"; tổ chức các chương trình, hội thi, giao lưu văn hóa thể thao, giao lưu các điển hình tiên tiến sôi nổi và tạo sự khích lệ hơn nữa trong tham gia phong trào Hội.

Việc thực hiện phong trào thi đua lập công dâng Bác đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các tầng lớp phụ nữ trong gia đình và cộng đồng. Các chị em chính là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm, phòng chống dịch bệnh, đền ơn đáp nghĩa, công tác nhân đạo, xóa đói giảm nghèo... Riêng năm 2019, đã có 91% cán bộ, hội viên đạt 3 tiêu chuẩn phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc" và chuẩn mực "Phụ nữ Thủ đô trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch". 4 năm qua, đã có 570 cá nhân và 224 điển hình tiêu biểu được Quận Hội tuyên dương.

Cùng với công tác tuyên truyền, Quận Hội đã phát động một số mô hình có hiệu quả, thu hút các tầng lớp phụ nữ hưởng ứng nhờ sự thiết thực, dễ hiểu. Có thể kể đến các mô hình như: Gia đình tiết kiệm điện; Chống rác thải nhựa; Ngày phụ nữ với môi trường; Phụ nữ chung tay phòng, chống biến đổi khí hậu và nhiều chương trình, phong trào về hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và giáo dục truyền thống khác.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covi-d-19, Hội LHPN quận và cơ sở đã chủ động, vận động xã hội hóa, ủng hộ được trên 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và chăm lo đời sống phụ nữ, người dân khó khăn. Bằng những việc làm phong phú như: In, phát tờ rơi, dung dịch rửa tay, màng chắn bọt, khẩu trang y tế tặng cán bộ y tế, hội viên và nhân dân; tặng hơn 2.000 suất quà là các nhu yếu phẩm cho hộ cận nghèo, gia đình chính sách; vận động chủ nhà trọ và chủ cửa hàng giảm giá nhà cho thuê; xây dựng điểm phát quà từ thiện, trạm rửa tay miễn phí...; các cấp Hội LHPN quận Hà Đông đã chung sức, góp phần vào công cuộc đẩy lùi đại dịch, trả lại cuộc sống bình yên cho hội viên và người dân...

Đ/c Nguyễn Thị Hương Sen, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú La phát biểu hưởng ứng thi đuaĐồng chí Nguyễn Thị Hương Sen, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú La phát biểu hưởng ứng thi đua

Với những thành quả đó, đến dự Lễ báo công dâng Bác của Hội LHPN quận Hà Đông, Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội hoan nghênh chương trình có ý nghĩa này. Đồng chí biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội LHPN quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai suốt 4 năm qua. Đồng chí nhắc lại lời dặn của Bác tại Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ III: "Mỗi một người và tất cả phụ nữ phải hăng hái nhận lấy trách nhiệm của người làm chủ đất nước, tức là phải ra sức thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để xây dựng nước nhà, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Muốn làm tròn nhiệm vụ vẻ vang đó, phụ nữ ta phải xóa bỏ tâm lý tự ti và ỷ lại; phải có ý chí tự cường, tự lập; phải nâng cao lên mãi trình độ chính trị, văn hóa, kỹ thuật".

Đ/c Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạoĐồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Lê Kim Anh đề nghị các cấp Hội LHPN quận Hà Đông tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện có kết quả cao đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp; 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam bằng những hành động cụ thể, góp phần thực hiện tốt chủ đề Hội Phụ nữ TP Hà Nội phát động: "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, sáng tạo, hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp".

Cuối chương trình, Hội LHPN quận Hà Đông đã khen thưởng 22 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và 22 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Phụ nữ Hà Đông nói không với rác thải nhựa".

Hội LHPN quận Hà Đông: Ủng hộ trên 2 tỷ đồng phòng, chống Covid-19 - ảnh 6

Hội LHPN quận Hà Đông: Ủng hộ trên 2 tỷ đồng phòng, chống Covid-19 - ảnh 7

Hội LHPN quận Hà Đông: Ủng hộ trên 2 tỷ đồng phòng, chống Covid-19 - ảnh 8

Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19 và trong phong trào Các tập thể, cá nhân nhận khen thưởng thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19 và trong phong trào "Phụ nữ Hà Đông nói không với rác thải nhựa".

Với niềm vui, vinh dự và tự hào, bà Nguyễn Thị Vui, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 16 phường Phúc La - đơn vị đã ủng hộ hơn 60 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, thành tích khen thưởng này chính là nguồn động viên các cấp Hội Phụ nữ tích cực lập thành tích tham gia các phong trào tốt hơn nữa. "Được báo công dâng Bác, chúng tôi thấy trào dâng một niềm nhiệt huyết để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, niềm mong mỏi và những lời dặn dò của Bác".

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.