Vợ béo

Chia sẻ

Vợ sinh con xong, tăng gần 10 cân so với thời chưa chửa đẻ. Hết thời gian ở cữ đi làm trở lại, vợ đứng trước tủ quần áo ngẩn ngơ trước cơ số váy áo thời trang trước đây. Chồng cười an ủi: "Cứ mẹ khỏe, con khỏe là được rồi, anh không chê em béo thì lo gì. Béo đẹp mà… mình ơi!".

Vợ béo - ảnh 1 (Ảnh: sưu tầm)

Biết chồng an ủi thôi, chứ vợ ý thức được "vẻ đẹp béo" của mình nằm ở ngưỡng nào. Hôm đó, vợ đi dạo một vòng các cửa hàng bán quần áo để mua thêm mấy bộ mặc đi làm, nhưng chọn mãi chẳng được bộ nào thích hợp. Về nhà, vợ tỉ mẩn lôi mấy bộ đồ bầu mang ra cửa hiệu may đầu ngõ "thiết kế" lại, lòng tự nhủ giai đoạn béo này sẽ nhanh qua thôi.

Nhưng thời gian béo của vợ chẳng thể rút ngắn lại như mong muốn. Vợ chủ trương nuôi con bằng sữa mẹ toàn diện nên càng cố gắng ăn uống đủ chất, thời gian làm việc bận bịu hết việc cơ quan đến việc chăm con, chẳng có thời gian tập tành, nên "sự nghiệp" giảm béo của vợ rất gian nan. Chồng vẫn ngọt nhạt động viên: "Trong mắt anh, em vẫn đẹp hoàn hảo".

Cứ ngỡ lời động viên ấy sẽ khiến vợ tự tin hơn nhưng dạo này chồng thấy vợ có sự thay đổi. Đầu tiên là đời sống chăn gối, vợ có vẻ tự ti, chẳng thoải mái chủ động như trước đây. Đôi khi, vợ còn lảng tránh gần gũi với chồng bằng việc ôm con sang phòng khác ngủ riêng. Vợ cũng ngại ra ngoài cùng chồng đến các sự kiện của gia đình hoặc của người thân, bạn bè. Nhìn mọi người ăn mặc đẹp tự tin nói cười bao nhiêu thì vợ lại càng tự ti với thân hình béo ục ịch của mình bấy nhiêu. Từ lúc nào, vợ trái tính trở nết, gắt gỏng vô cớ với chồng con, khiến không khí gia đình căng như dây đàn. Lắm khi, chồng bức xúc theo sự cáu gắt ấy của vợ, khoảng cách giữa hai vợ chồng ngày một nới rộng ra từ lúc nào không hay.

Một ngày vợ nhập viện bởi có những dấu hiệu bất thường. Chồng hốt hoảng nghe bác sĩ bảo vợ có dấu hiệu trầm cảm và nguyên nhân bắt nguồn từ "sự béo" của vợ. Chồng nhận ra, việc mình chấp nhận vợ béo chưa hẳn là tốt. Bởi điều quan trọng nhất đối với phụ nữ là hình thức xinh đẹp, họ cần điều đó để tự tin ra ngoài xã hội làm việc, giao tiếp và... giữ chồng.

Từ hôm đó, chồng sắp xếp thời gian, chăm sóc con để vợ tham gia lớp tập thể dục giảm cân. Việc kiểm soát cân nặng của vợ được chồng lưu tâm hơn. Thay vì mua các đồ ăn béo, bổ như trước cho vợ ăn thoải mái để chăm sóc con, thì nay chồng biết cách lựa chọn thực phẩm phù hợp với chế độ ăn "giữ dáng" nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho vợ. Sự nghiệp giảm béo của vợ đang dần có kết quả, nụ cười tự tin của vợ đã trở lại. Chồng nhận ra, với người phụ nữ của mình, ngoài việc chấp nhận sự "xuống cấp" về nhan sắc của vợ theo thời gian, người đàn ông cần phải giúp họ đẹp trở lại thì hạnh phúc mới không bị lung lay.

NGUYỄN HUYỀN

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.