Hà Nội tặng hơn 3 nghìn sổ tiết kiệm cho các gia đình có công nhân 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Chia sẻ

Theo số liệu thống kê từ các quận, huyện, thị xã đến ngày 17/7/2020, các đơn vị cơ bản đã chuyển quà của Chủ tịch nước và quà của Thành phố đến các đối tượng chính sách theo quy định bảo đảm kịp thời, chu đáo.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Giám đốc sở Lao động - Thương binh &Xã hội Hà Nội cho biết: Đối tượng tặng quà giữ nguyên như năm 2019. Mức 1 triệu đồng/suất gửi tới bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; Đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp. Mức 500 nghìn đồng/suất gửi tới đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ. Thăm hỏi và tặng quà tới các cá nhân và đơn vị tiêu biểu: Tổ chức thăm tặng quà 45 đơn vị, mỗi suất quà trị giá từ 6 triệu đồng đến 11 triệu đồng, trong đó mức quà 11 triệu đồng/đơn vị (trong đó túi quà 1 triệu đồng, tiền mặt 10 triệu đồng):... tổ chức thăm tặng quà 72 cá nhân tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng, túi quà 500 nghìn đồng, tiền mặt 2 triệu đồng. Trong đó, thành phố tổ chức 6 đoàn do các đồng chí lãnh đạo thành phố thăm một số cá nhân tiêu biểu. Đồng thời, thành phố ủy quyền cho các quận, huyện, thị xã thăm và tặng quà tới 60 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh biình, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tiêu biểu hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thăm và tặng quà Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu. Các vị chức sắc tôn giáo là thân nhân liệt sĩ.Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thăm và tặng quà Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu. Các vị chức sắc tôn giáo là thân nhân liệt sĩ. (Ảnh: KTĐT)

Ngoài quà của Thành phố, các quận, huyện thị xã, các cơ quan, đoàn thể đã có quà tặng đến đối tượng người có công của địa phương, cơ quan đơn vị quản lý, cụ thể như sau: Tổng số 345.152 suất quà, số tiền gần 150 tỷ đồng, nguồn vận động xã hội hóa là gần 6,9 tỷ đồng, trong đó quà của Chủ tịch nước hơn 120 nghìn suất, số tiền gần 24,6 tỷ đồng; quà của thành phố 121.100 suất, số tiền trên 19,1 tủ đồng; quà của cấp huyện trên 46 suất, số tiền trên 19,1 tỷ đồng, quà của cấp xã, phường gần 57 nghìn suát, số tiền trên 8,9 tỷ đồng, góp phần chăm lo đến các gia đình chính sách trên địa bàn chu đáo, trang trọng hơn nữa, một số quận, huyện như:  Cầu Giấy, Đống Đa, Long Biên... đã trích ngân sách cấp huyện tặng quà đến toàn bộ các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7/2020.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” toàn thành phố đạt gần 22 nghìn triệu đồng, đạt 99,9% kế hoạch. Tặng hơn 3 nghìn sổ tiết kiệm “Tình nguyện” với kinh phí hơn 4 nghìn triệu đồng, đạt 129,4% so với kế hoạch. Tu sửa nâng cấp 70 công trình ghi công liệt sĩ với kinh phí trên 44 nghìn triệu đồng, đạt 104% so với kế hoạch.

Các quận, huyện, thị xã đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, đơn vị bệnh viện trên địa bàn tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 15 nghìn lượt người; kinh phí cấp thuốc là gần 2,4 tỷ đồng. Qua rà soát trên địa bàn thành phố không còn hộ gia đình người có công thuộc hộ nghèo, các quận, huyện, thị xã đã có kế hoạch hỗ trợ cho các gia đình người có công, đặc biệt là hộ gia đình người có công thuộc hộ cận nghèo về tạo việc làm, vay vốn sản xuất.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Khởi động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Khởi động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

(PNTĐ) - Tổng cục Quản lý thị trường vừa ban hành Văn bản số 716/TCQLTT-CNV yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và triển khai công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm năm 2024.