Nếu không được BHYT chi trả, phí xét nghiệm Covid-19 hết bao nhiêu?

Chia sẻ

Hiện nay, những trường hợp không được BHXH chi trả phí xét nghiệm Covid-19 sẽ áp dụng mức giá thanh toán theo quy định tại Thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 5/7/2019 của Bộ Y tế.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cụ thể, mức giá xét nghiệm sẽ được áp dụng theo quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 5/7/2019 của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông tư số 39/2018/TT-BYT ngày 30/11/2018 của Bộ Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp:

Dịch vụ số 1735: Xét nghiệm vi khuẩn/ virus/ vi nấm/ ký sinh trùng Real - time PCR (734.000 đồng/ 1 mẫu xét nghiệm) đối với trường hợp xét nghiệm bằng phương pháp Real - time PCR.

Dịch vụ số 1736: Xét nghiệm vi khuẩn/ virus/ vi nấm/ ký sinh trùng test nhanh (238.000 đồng/ 1 mẫu nghiệm) đối với trường hợp thực hiện test nhanh.

Ngoài ra, với những người có thẻ BHYT trong trường hợp sau, BHXH sẽ thanh toán toàn bộ chi phí xét nghiệm Covid-19:

Thứ nhất, người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và người nhiễm Covid-19 đang khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Thứ hai, các trường hợp được cơ sở y tế chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.