Hội LHPN phường Định Công: Đan móc len làm "tai giả" gửi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Ngày 25/8/2020, Hội LHPN phường Định Công, quận Hoàng Mai đã gửi tặng hơn 400 chiếc "tai giả"cho tới trạm y tế phường, trung tâm Y tế Quận, Bệnh viện Bưu điện trên địa bàn phường

Chị em hội viên thực hiện đan len móc Chị em hội viên thực hiện đan len móc "tai giả" gửi tuyến đầu chống dịch

Chị Mai Thị Thanh Hà - Chủ tịch Hội LHPN phường Định Công, quận Hoàng Mai  cho biết: Thời gian gần đây khi dịch bùng phát trở lại, các bác, các chị trong Hội đã có ý tưởng đan những chiếc 'tai giả' dùng hỗ trợ đeo khẩu trang. 

"Tai giả" là một dải băng đan bằng sợi, to hơn ngón tay, dài 12-15cm, có kết nút ở hai đầu. Dây khẩu trang được đeo vào hai nút "tai giả" thay vì đeo trực tiếp vào tai, những chiếc “tai giả” đeo khẩu trang làm bằng len sẽ êm ái hơn, sẽ đỡ bị đau đầu hơn làm bằng thun, thun làm sẽ tiện hơn rất nhiều nhưng đeo lâu sẽ bị bó đầu, gây đau đầu.

Ý tưởng đan “tai giả” đã được triển khai rộng khắp tới tất cả các chi hội trên địa bàn phường với mục đích tặng các y bác sĩ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở tâm dịch. Vì làm thủ công nên một cái tốn khoảng 6-10 phút. Có những bạn chưa học đan móc lần nào nhưng vẫn sẵn sàng đến nhận sợi và nút về học để móc. Ai có sức góp sức, có thời gian thì chia sẻ cùng nhau để làm

Tranh thủ giờ nghỉ các chị em lại tham gia đen len móc Tranh thủ giờ nghỉ các chị em lại tham gia đen len móc "tai giả"

Hội LHPN phường Định Công: Đan móc len làm "Tai giả" là một dải băng đan bằng sợi, to hơn ngón tay, dài 12-15cm. 

Những chiếc Những chiếc "tai giả" của Hội LHPN phường tặng đã được những cán bộ, y bác sĩ sử dụng hàng ngày

Hội đã gửi tặng hơn 400 chiếc cho tới trạm y tế phường, trung tâm Y tế Quận, Bệnh viện Bưu điện.Hội đã gửi tặng hơn 400 chiếc cho tới trạm y tế phường, trung tâm Y tế Quận, Bệnh viện Bưu điện.

Hội LHPN phường Định Công: Đan móc len làm

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn dài, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ quận Hoàng Mai đều cố gắng góp một phần sức lực của mình vào cuộc chiến. Các cấp Hội LHPN quận Hoàng Mai không ngừng tuyên truyền, thực hiện các hành động thiết thực nhằm chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó có cán bộ, hội viên phụ nữ phường Định Công kiên trì ngày đêm đan “tai giả” ủng hộ tuyến đầu chống dịch Covid -19.

Những chiếc “tai giả” tuy nhỏ bé nhưng sẽ có ý nghĩa thiết thực, giúp các y, bác sĩ, cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu luôn vững tin, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

NGUYỄN ÁNH- HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.