Bắt nghi phạm nổ súng sát hại người phụ nữ ở Thái Nguyên: Mâu thuẫn từ món nợ 20 triệu đồng

Chia sẻ

Nông Văn Tú, kẻ nổi súng bắn chết một phụ nữ tại phường Túc Duyên (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) khai, do nạn nhân nợ tiền của Tú và chưa thể trả nên đêm 26/8, Tú hẹn gặp nạn nhân để giải quyết mâu thuẫn...

Ngày 27/8, cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ đối tượng Nông Văn Tú (sinh năm 1988, trú tại tổ dân phố Tân Thành 2, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người. Đây là đối tượng đã dùng súng tự chế bắn gục đôi nam nữ đang đi xe máy trên đường.

Đại diện Công an TP Thái Nguyên cho biết, nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc vay nợ giữa nạn nhân và hung thủ. Trước đó chị T.T.T (sinh năm 1987, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) có vay tiền của đối tượng Nông Văn Tú. Chị T có bốc 2 bát họ với số tiền là 20 triệu đồng (đối tượng Tú đã cắt lãi luôn 2 triệu khi cho vay).

Đối tượng Nông Văn Tú trước khi bị bắtĐối tượng Nông Văn Tú trước khi bị bắt.

Sau đó chị T đã trả nợ cho đối tượng 7 triệu đồng. Tuy nhiên do chị T không có tiền trả tiếp cho Tú, đã dẫn đến việc 2 bên cãi nhau. Sau đó, Nông Văn Tú đã đánh, đá chị T dẫn đến nạn nhân gãy tay. Khi cơ quan công an tiếp nhận, lập hồ sơ và giải quyết sự việc theo hành vi Cố ý gây thương tích thì đối tượng Tú đã bỏ trốn. Đêm 26/8, khi hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn thì y bất ngờ nổ súng.

Đại diện Công an TP Thái Nguyên cho biết, tại Thái Nguyên, Tú làm cầm đồ và tổ chức bốc bát họ. Nghi phạm này chưa có tiền án, tiền sự.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 26/8, Tú điều khiển xe máy nhãn hiệu SH bắn anh Nguyễn Tiến T. (sinh năm 1988, thường trú tại tổ 21, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) và chị Trần Thị T. (sinh năm 1987, thường trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) tại khu vực tổ 7, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên.

Sau vụ nổ súng, chị T. tử vong, anh T. được đưa đi cấp cứu, bị thương nặng. Ngay trong đêm 26/8, công an cùng y tế đã đưa anh T. xuống Hà Nội điều trị. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.