Giết người vì không chịu trả tiền đóng "họ"

Chia sẻ

Ngày 3/9/2020, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trịnh Duy Đăng (SN 1982, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người. Bị hại trong vụ án này là bà Lưu Thị Bẩy (SN 1954, cùng địa chỉ) – chủ “họ”.

Theo cáo trạng, năm 2010, vợ chồng Trịnh Duy Đăng đóng tiền chơi “họ” cho bà Bẩy. Thời điểm đó, bà Bẩy bị vỡ nợ nên không thể trả tiền cho vợ chồng Đăng được.

Nhiều lần, hai vợ chồng sang nhà đòi tiền đã đóng “họ” cho bà Bẩy nhưng bà Bẩy không trả. Khoảng 10h30 ngày 26/10/2019, sau khi đi uống rượu về, Đăng hỏi vợ: “Bà Bẩy còn nợ bao nhiêu tiền?”. Vợ Đăng trả lời: “Còn khoảng 30 triệu đồng”.

Bị cáo tại TòaBị cáo tại Tòa

Do đã uống rượu và bực tức về việc bà Bẩy không trả tiền nên Đăng đi xuống bếp của gia đình lấy 2 con dao bầu (loại dao dùng để chọc tiết lợn) giấu vào cạp quần rồi đi bộ sang nhà bà Bẩy để đòi tiền.

Khi sang đến nơi, Đăng thấy bà Bẩy không có nhà, chỉ có anh Đặng Văn T (SN 1985, con trai bà Bẩy) và chị Lưu Thị T.H (SN 1985, vợ anh T) ở nhà. Đăng ngồi ở hè cùng anh T hút thuốc lào để đợi bà Bẩy về. Khoảng 10 phút sau, bà Bẩy đi xe đạp về dựng xe ở sân. Đăng đứng dậy đi ra gặp bà Bẩy để đòi tiền nhưng bà Bẩy không có tiền trả.

Hai bên lời qua tiếng lại với nhau. Sẵn có rượu và bức xúc vì không đòi được tiền, Đăng lấy hai con dao nhọn giấu trong cạp quần ra tiến về phía bà Bẩy rồi dùng tay phải đâm một nhát vào ngực phải của bà. Bà Bảy vội kêu lên rồi ngã xuống. Anh T – con trai bà Bẩy chạy vào bếp lấy dao ra để đuổi đánh nhưng được vợ can ngăn.

Thấy thế, Đăng ném dao về phía vợ chồng anh T nhưng không trúng. Sau đó, đối tượng cầm con dao bầu con lại đi về nhà thì được một người hàng xóm giành lấy dao và vứt đi. Chưa dừng lại, đối tượng tiếp tục nhặt một đoạn gậy gỗ dài khoảng 1m quay lại cổng nhà bà Bẩy chửi tục: “Tao giết cả nhà mày”. Được mọi người can ngăn, đối tượng về nhà, sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Vụ việc khiến cho bà Bẩy bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện do mất máu cấp không phục hồi.

Tại Tòa, bị cáo Đăng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, do đó, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đăng mức án 20 năm tù.

 QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.