99% Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở hoàn thành, công tác nhân sự thực hiện đúng quy trình 5 bước

Chia sẻ

Chiều 3/9, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc, giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 8 tháng, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9 và những tháng cuối năm 2020.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. Dự và chủ trì tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội.Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội.

Phát biểu mở đầu hội nghị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, tính đến nay, có 99% đảng bộ cấp trên cơ sở hoàn thành tổ chức đại hội. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tập trung cao độ để chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ cấp tỉnh, thành phố và chuẩn bị cho Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương. Đồng thời, thông qua hội nghị cũng nhằm trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm quý rút ra được trong quá trình chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở…

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình cho biết, các đại hội cấp trên cơ sở đã bầu 36.954 đồng chí cấp ủy viên. Trong đó, 9.264 đồng chí tham gia lần đầu (chiếm 25,1%); 27.690 đồng chí tái cử (chiếm 74,9%); nữ có 6.376 đồng chí (chiếm 17,3%); dưới 40 tuổi có 5.287 đồng chí (chiếm 14,3%); dân tộc thiểu số có 3.995 đồng chí (chiếm 10,8%). Tổng số ủy viên ban thường vụ đã bầu được là 11.071 đồng chí. Tổng số bí thư cấp ủy được bầu là 1.141 đồng chí; trong đó, có 456 đồng chí bí thư cấp ủy không là người địa phương (chiếm 40%).

Ban Tổ chức Trung ương đánh giá, nhìn chung, công tác chuẩn bị đại hội được các cấp ủy chỉ đạo sát sao, thực hiện nghiêm túc, bám sát quy định, hướng dẫn của Trung ương. Chất lượng văn kiện, việc thảo luận, đóng góp vào các dự thảo văn kiện đại hội cấp trên được nâng lên. Công tác nhân sự được chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình 5 bước, bảo đảm dân chủ, khách quan. Việc bầu cử bảo đảm đúng nguyên tắc, thủ tục; kết quả bầu cử cơ bản đáp ứng yêu cầu về chất lượng, số lượng và cơ cấu… 

Phát biểu tại điểm cầu Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Vũ Đức Bảo cho biết, tính đến ngày 18/8/2020, Hà Nội đã hoàn thành tổ chức Đại hội 50/50 Đảng bộ trực thuộc. Trong Đại hội của Hà Nội có điểm mới là có 17/50 đơn vị (đạt 34%) thực hiện bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội và đạt kết quả cao. Hiện nay, Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị nhân sự, văn kiện để tổ chức Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ TP vào khoảng trung tuần tháng 10/2020.

Liên quan đến công tác nhận sự, Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ cho biết, Hà Nội thực hiện tốt hướng dẫn theo Chỉ thị 35 Bộ Chính trị và Kế hoạch 155 của Thành uỷ Hà Nội. Trong đó, về công tác nhân sự thấy có 3 điểm mới để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện: Hoàn thiện hồ sơ; khảo sát; triển khai quy trình 5 bước để đảm bảo công tác tập trung dân chủ. Với 3 nội dung này, Hà Nội thực hiện bài bản theo từng cấp với sự chỉ đạo chung của Ban Thường vụ Thành uỷ. Đối với hồ sơ, Hà Nội có một chỉ thị riêng về thực hiện chỉ đạo 126 nên việc bảo vệ chính trị nội bộ được đảm bảo. Qua đó, bước đầu đã rà soát và kiên quyết không đưa vào cấp uỷ một số đồng chí không đủ tiêu chuẩn.

HẰNG THU

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.