Phụ nữ Công an Hà Nội: Vẻ đẹp của những chiến công

Chia sẻ

Hòa trong không khí phấn khởi kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 16/10, Công an TP Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm; đồng thời trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 23 cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Sau chương trình nghệ thuật hấp dẫn mang chủ đề: “Tự hào Phụ nữ Công an Thủ đô”, Thượng tá Vũ Thị Kim Yến, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Thành Phố Hà Nội đọc diễn văn khai mạc, ôn lại hành trình lịch sử đầy tự hào của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; trong đó, Hội Phụ nữ Công an Thành phố đã góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung ấy để Hội ngày càng lớn mạnh, đáp ứng được yêu cầu xây dựng đất nước trong thời kỳ mới.

Lãnh đạo Hội phụ nữ Công an các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm.Lãnh đạo Hội phụ nữ Công an các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Công an Thủ đô đã luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị; sự chỉ đạo của các cấp Hội và Nghị quyết Đại hội Công an TP Hà Nội; đoàn kết, năng động, sáng tạo trong công tác Hội thường xuyên phát động các cuộc thi đua đặc biệt, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và chị em tích cực, tự giác tham gia phong trào “Phụ nữ Công an Thủ đô học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, kỷ cương, sáng tạo – Vì an ninh Thủ đô; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững...

Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng tặng quà cho lãnh đạo Hội Phụ nữ CATP Hà Nội qua các thời kỳ.Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng tặng quà cho lãnh đạo Hội Phụ nữ CATP Hà Nội qua các thời kỳ.

Với những thành tích, kết quả đạt được trong năm 2020, Hội Phụ nữ Công an TP. Hà Nội đã được Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Công an TP Hà Nội tặng nhiều bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương “Vì sự phát triển phụ nữ Việt Nam”.

Thượng tá Vũ Thị Kim Yến lưu ý những khó khăn, phức tạp về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô trong thời gian tới đặt ra cho toàn lực lượng Công an Thủ đô nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi phải tiếp tục phát huy truyền thống, các kết quả đã đạt được, mỗi chiến sĩ CAND nói chung và nữ CAND nói riêng cần vượt lên mọi gian nan, thử thách, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trong đó Hội phụ nữ và chị em hội viên các cấp đóng vai trò rất quan trọng.

Lễ trao tặng kỷ niệm chương Lễ trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam" cho các hội viên hội phụ nữ ngành Công an.

Cùng với đó, Hội cũng cần tiếp tục đổi mới các nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn nghiệp vụ gắn với công tác Hội và phong trào phụ nữ của Công an Thành phố. Khơi dậy và phát huy tiềm năng, thế mạnh cũng như tinh thần sáng tạo của các chi hội, hội viên phù hợp với từng lĩnh vực đặc thù có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong bài phát biểu chúc mừng, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" đã trở thành biểu tượng cao đẹp. 90 năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các cấp Hội đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ phát huy truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu đồng lòng, chung sức vượt lên mọi vất vả, hy sinh, nỗ lực cố gắng, giành được nhiều chiến công, thành tích rất đáng trân trọng, tự hào trong chiến đấu, lao động, học tập và xây dựng tổ ấm hạnh phúc gia đình, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay, trong đó có sự đóng góp quan trọng qua các thời kỳ của phụ nữ CAND nói chung, phụ nữ CATP Hà Nội nói riêng.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.