Giết bà nội để cướp tài sản

Chia sẻ

Tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 11/11, bị cáo Đỗ Tuấn Anh (19 tuổi, trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cúi đầu nhận tội, khóc lóc xin bố mẹ tha thứ.

Trong vụ án này, bị hại của Tuấn Anh chính là bà nội đã già yếu. Lý giải về hành vi giết người và cướp tài sản của mình, bị cáo cho rằng, mình bị ma túy “dẫn lối”.

Bị cáo Đỗ Tuấn Anh tại TòaBị cáo Đỗ Tuấn Anh tại Tòa

Theo lời khai của bị cáo, do nghiện ma túy nên trước ngày gây án, bị cáo đã cầm cố điện thoại rồi cùng bạn đi mua ma túy “cỏ” về sử dụng.

Chiều 27/11/2019, bị cáo tiếp tục rủ bạn về nhà bắt trộm gà mang đi bán nhưng bị mẹ phát hiện và ngăn cấm. Sau đó, lo sợ mẹ phát hiện đã mang điện thoại đi cắm, bị cáo sang nhà bà nội (82 tuổi, sát nhà bị cáo) để mượn 200.000 đồng.

Thấy bà nội đang ngủ, Tuấn Anh gọi dậy. Tuy nhiên, nghe bà nói không có tiền, đồng thời đòi trả con dao mà bị cáo đã mượn bà từ trước. Bực tức, bị cáo đã nảy sinh ý định đánh bà để trộm tiền.

Sau đó, bị cáo sang nhà hàng xóm tìm dao phay mà không có. Bị cáo tiếp tục ra sau bếp nhà mình tìm hung khí thì chỉ thấy một thanh kim loại dài. Bị cáo Tuấn Anh cầm thanh kim loại sang nhà bà nội. Đợi bà ngủ say và mọi người đi vắng, bị cáo đến giường vụt 1 cái vào đầu bà.

“Khi bà ôm đầu ngồi dậy, bị cáo sợ quá bỏ chạy ra ngoài. Nhưng bà biết bị cáo đánh nên đã chửi là: “Mẹ thằng mất dạy kia”. Vì bực tức và sợ mọi người biết đã đánh bà nên bị cáo đã quay lại giết bà nội” – Tuấn Anh khai.

Gây án xong, bị cáo tiếp tục lục túi áo của bà nội để tìm tài sản nhưng không thấy. Bị cáo sau đó vẫn thản nhiên đi chơi với bạn.

Tòa cho rằng, hành vi của bị cáo là man rợ. Bị cáo đổ lỗi “do ảnh hưởng của ma túy”. “Bị cáo xin lỗi các bác, xin lỗi bố mẹ. Con hứa sẽ cải tạo tốt, chỉ mong sau này được trở về vẫn nhận được sự tha thứ và đón nhận của gia đình” – bị cáo nức nở.

Sau nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuấn Anh tử hình theo đúng tội danh đã truy tố. Theo HĐXX, mặc dù được đại diện bị hại xin xem xét giảm nhẹ hình phạt, nhưng hành vi của bị cáo là man rợ, không còn khả năng cải tạo, giáo dục, phải loại bỏ vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội.

Nghe tòa tuyên án tử hình, bị cáo Tuấn Anh bật khóc nức nở, nắm lấy bàn tay gầy guộc của mẹ cầu xin mẹ tìm cho mình một cơ hội được sống...

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.