Hỗ trợ người giúp việc tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện

Chia sẻ

Sự ra mắt phiên bản nâng cấp của ứng dụng điện thoại Jupviec.Vn sẽ giúp cho hàng ngàn người giúp việc gia đình có khả năng quản lý tài chính cá nhân thuận tiện hơn.

Phiên bản ứng dụng tích hợp được ra mắt ngày 1/12 tại Hà Nội là kết quả của sự hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và công ty JupViec.vn trong khuôn khổ Sáng kiến hỗ trợ tiếp cận dịch vụ tài chính và việc làm cho phụ nữ di cư (U- ME Capital) tại Việt Nam. Sáng kiến U-ME Capital được tài trợ bởi DFAT thông qua Chương trình Đối tác Doanh nghiệp (BPP).

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đến hết năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 350.000 người lao động làm giúp việc gia đình. Trong khi đó, tiền chi cho người giúp việc và các dịch vụ gia đình khác dự kiến sẽ tăng lên hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Phan Hồng Minh, Giám đốc Jupviec.vn  giới thiệu về dịch vụPhan Hồng Minh, Giám đốc Jupviec.vn giới thiệu về dịch vụ

Báo cáo của Dolidiance, “Giải phóng tiềm năng tăng trưởng của fintech tại Việt Nam”, thị trường fintech của Việt Nam cán mốc 4,4 tỷ dola Mỹ vào năm 2017 và sẽ tăng lên mức 7.8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020.

Một số yếu tố tác động đáng kể bao gồm tỷ lệ người sử dụng internet smartphone lớn tại các đô thị, các loại ví điện tử ngày càng phổ biến, thu nhập và tiêu dùng ngày một gia tăng và thương mại điện tử phát triển. Với mục tiêu xây dựng xã hội không tiền mặt, chính phủ Việt Nam đặt kế hoạch đến năm 2020 có 70% dân số sử dụng tài khoản ngân hàng.

Tại buổi ra mắt phiên bản nâng cấp của ứng dụng điện thoại Jupviec.Vn, ông Phan Hồng Minh, Giám đốc Jupviec.vn cho biết, phiên bản nâng cấp này sẽ mang đến cho hơn 2.000 nữ lao động trong hệ thống của Jupviec.vn các dịch vụ tài chính đa dạng như tiết kiệm vi mô, ứng trước thu nhập, nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn và các tiện ích khác.

Các tính năng này được cung cấp thông qua sự tích hợp giữa ứng dụng Jupviec.vn với ngân hàng số LienViet24h. Người làm hài lòng, thuận tiện, có lương ngay nên yên tâm. Hay Tết nhất, họ sớm có tiền để gửi về quê ăn Tết. “Sự phát triển của hệ sinh thái số tại Việt Nam với ngày càng nhiều sản phẩm và dịch vụ điện tử có thể dễ dàng tiếp cận dành cho cả khách hàng lẫn người lao động luôn là nguồn cảm hứng lớn cho chúng tôi.

Làm việc trực tiếp với hàng ngàn nữ lao động giúp việc gia đình trong nhiều năm qua, chúng tôi thấu hiểu những gánh nặng tài chính của họ trong việc đảm bảo cuộc sống và hỗ trợ gia đình. Nhân viên chúng tôi nhận lương theo hàng tháng nhưng chi phí sinh hoạt lại tính theo từng ngày, việc tối ưu hoá tính năng ứng trước thu nhập thông qua ứng dụng của nhân viên giúp chúng tôi thực hiện việc này một cách hiệu quả, hỗ trợ nhân viên phần nào giảm bớt áp lực tài chính, nhờ đó nâng cao hiệu suất làm việc và sự gắn nó của họ với công ty” - ông Minh nói.

Ứng dụng tích hợp này giúp cho những người lao động trong khu vực phi chính thức - phân khúc khách hàng hiện còn gặp nhiều hạn chế trong việc tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng chính thống - có thể sử dụng các sản phẩm tài chính được thiết kế riêng biệt, phù hợp với nhu cầu của họ.

Với tính năng gửi tiết kiệm chỉ với 100.000 đồng/ngày, hay ứng trước thu nhập, lao động phổ thông với thu nhập thấp như lao động giúp việc gia đình có thể linh hoạt hơn trong việc kiểm soát tình hình tài chính của mình. Theo một số người giúp việc, việc nhận tiền trực tiếp vào tài khoản khá tiết kiệm thời gian, thuận tiện, không bị nhầm lẫn, thậm chí còn có thể giúp cho họ tiết kiệm hàng tháng từ 100.000 đồng.

“Để khuyến khích người lao động tham gia vào dự án, chúng tôi đều trích ngân sách để khuyến khích các lao động tham gia bằng các phần thưởng. Ở các chị lao động phổ thông ở độ tuổi cao, thì đã có phòng chăm sóc nhân viên và các công cụ như Zalo chat để được tư vấn. Hiện nay, lao động giúp việc đang được trả lương 2 lần/tháng. Chúng tôi hướng tới trả lương theo ngày và người sử dụng lao động sẽ được làm việc và đặt công việc trực tiếp với lao động thông qua app chứ không phải qua công ty như trước đây” – ông Minh cho biết.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.